Ái nữ Tân Hiệp Phát: Bố khen con xuất sắc hơn bạn cùng trang lứa
05/02/2015 09:41:08
ANTT.VN – Là một thiên kim tiểu thư nhưng Trần Uyên Phương ái nữ của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Pháp Trần Quý Thanh lại không quản sóng gió thương trường, luôn sát cánh cùng cha gây dựng đế chế riêng trên “mặt trận” đố uống Việt.

Tin liên quan

Trần Uyên Phương sinh năm 1981, hiện đang nắm giữ cương vị Phó Tổng giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Xuất thân trong một gia đình nhà nòi kinh doanh, trách nhiệm của Uyên Phương đối với gia đình, với xã hội lớn hơn rất nhiều so với bạn cùng trang lứa. Ngay từ nhỏ, bà đã phải học cách tự lập, kỷ luật bên cạnh việc trau dồi tri thức. Ý thức được trách nhiệm của mình, Bà đã không ngừng học tập, làm việc và cống hiến.

Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

19 tuổi, Uyên Phương bắt đầu chương trình đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Singapore.

Tốt nghiệp đại học năm 24 tuổi, Trần Uyên Phương trở về Việt Nam và góp sức cho công việc kinh doanh của gia đình. Bà phải trải qua hơn một năm nghiên cứu văn hóa kinh doanh, làm việc của công ty cũng như văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam từ vị trí nhân viên.  Sau đó với những đóng góp thiết thực được ứng dụng vào mô hình quản lý và phát triển thương hiệu, Bà đã được tín nhiệm trở thành Giám đốc Dự án của dòng sản phẩm Number 1, đưa nhãn hàng này trở thành thương hiệu chủ lực và thành công nhất của Tập đoàn Tân Hiệp Phát vào thời điểm 2005. Cùng năm này, Bà được vinh dự làm đại biểu doanh nhân Việt Nam trẻ nhất tham gia Hội nghị Thanh niên, sinh viên thế giới lần 16 tại Venezuela.

Tiếp nối thành công, 2006 và 2008 là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của bà khi công ty lần lượt tung ra thị trường sản phẩm Trà Xanh Không Độ và Trà thảo mộc Dr.Thanh, đã tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường lúc bấy giờ. Doanh số của sản phẩm vào thời điểm ra mắt đã vượt xa mong đợi khi sản phẩm cung không đủ cầu.Uyên Phương đã và đang tiến hành những chiến lược truyền thôngcó định hướng và bền vững cho những nhãn hàng của Tân Hiệp Phát.

Cũng trong năm 2008, Uyên Phương chính thức đảm đương kiêm nhiệm là giám đốc công ty Bao bì xanh Thái Bình Dương với vai trò là Giám đốc điều hành. Bà đã tạo nên đột phá trong việc phát triển mô hình công ty bao bì để không chỉ tự cung cấp cho nhu cầu của Tân Hiệp Phát mà còn vươn rộng ra các doanh nghiệp, tập đoàn lớn khác ở trong và ngoài nước.

Ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ trên của cô gái trẻ 8x, ngày 10/5/2010 Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho doanh nhân Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn THP  vì “Thành tích xuất sắc góp phần trong công tác xây dựng và phát triển Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhân ngày kỷ niệm 10 năm thành lập”.

Năm 2011, Trần Uyên Phương vinh dự được Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Sudan tại Việt Nam giới thiệu với cương vị Lãnh Sự Danh dự nước Cộng hòa Sudan tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trần Uyên Phương tâm sự: “Đối với tôi, cuộc sống là để cống hiến và tạo nên giá trị cho những người khác”. Uyên Phương cũng rất tự tin khi cho rằng có lẽ sự nhiệt huyết và sự trải nghiệm của bà trong kinh doanh tại Tân Hiệp Phát đã giúp Bà có được sự tín nhiệm của nước Cộng Hoà Sudan.

Chia sẻ về bí quyết để thành công, Uyên Phương cho rằng đó là niềm đam mê và tinh thần trách nhiệm. Đối với bà, công việc là sự nghiệp, làm việc là thú vui, là một cách giải trí. Chính nhờ vậy, bà mới có thể xoay chuyển và tự cân bằng khối lượng công việc khổng lồ mà bà đang điều hành.

Tâm sự về cô con gái Trần Uyên Phương, đại gia Trần Quý Thanh nói, “Người cha nào cũng muốn con khôn lớn, thành nhân và thành công. Trong điều kiện sẵn có, con có thể có nhiều cơ hội hơn để phát triển. Ngành nào thì cũng đóng góp cho xã hội, nhưng nếu lựa chọn con đường đã vạch sẵn thì bệ phóng sẽ cao hơn”,

Ông Thanh đánh giá Phương xuất sắc hơn rất nhiều bạn cùng trang lứa nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Công ty phải phát triển, phải lớn mạnh và vươn ra khu vực và thế giới, thế nên ông cần Phương phát huy nhiều hơn nữa trong tương lai. Hiện tại, công việc, trách nhiệm với xã hội còn chồng chất nên ông chưa thể giao việc cho con gái. Ông muốn Phương học nhiều hơn nữa.

Ông Trần Quý Thanh tự đánh giá cô con gái Trần Uyên Phương xuất sắc nhưng vẫn chưa đủ.

Hiểu tính ba, nên dù việc công ty không ít nhưng Phương cố sức học hỏi, trang bị những kiến thức mới từ những khóa học trong và ngoài nước. Năm 2013, Trần Uyên Phương hoàn tất khóa học ba năm về quản lý cấp cao tại Trường Đại học Harvard ở Mỹ.

Trần Uyên Phương cho biết, hiện tại mình chưa đủ kinh nghiệm, kiến thức để thay ba nhưng một khi được ba tin tưởng giao việc điều hành công ty thì ít nhất Tân Hiệp Phát phải phát triển gấp đôi hiện nay.

Thời điểm, Tân Hiệp Phát đã trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam với doanh thu tăng trưởng hàng năm ở mức hàng nghìn tỉ đồng, sản lượng tăng trưởng bình quân từ năm 2007 đến năm 2010 là 40%, luôn dẫn đầu trên thị trường nước giải khát trong nước và vươn tầm thế giới. 

Các sản phẩm như Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh, nước tăng lực Number 1, sữa đậu nành Number 1 Soya,…đang là những thương hiệu hàng đầu trên thị trường, đã chứng tỏ được Tân Hiệp Phát luôn đi đầu trong việc tiếp cận và hiểu rõ những nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến