Dòng sự kiện:
Alice Walton lấy lại vị trí nữ tỷ phú giàu nhất hành tinh
08/04/2020 09:33:25
Tài sản sụt giảm khiến Francoise Bettencourt Meyers phải nhường lại vị trí nữ tỷ phú giàu nhất hành tinh cho Alice Walton.

Alice Walton đã lấy lại vị trí số 1 trong top 10 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới của mình sau một năm để tuột mất vào tay của Francoise Bettencourt Meyers. So với năm ngoái, tài sản của bà đã tăng thêm 10 tỷ USD lên 54,4 tỷ USD (theo Forbes).

Bà Alice Walton có tên đầy đủ là Alice Louise Walton, sinh ngày 7/10/1949, là con gái duy nhất của Sam Walton, nhà sáng lập đế chế bán lẻ Walmart. 

Sinh ra và lớn lên cùng với các anh trai ở Arkansas, bà theo học ngành cử nhân kinh tế và tài chính tại trường Đại học Trinity, San Antonio, Texas.

Bà khởi nghiệp với vai trò là nhà phân tích vốn và quản lý tiền tệ cho First Commerce Corporation và đứng đầu các hoạt động đầu tư tại Arvest Bank Group. Năm 1988, bà cho ra đời công ty đầu tiên của riêng mình - Công ty Llama. Hoạt động vỏn vẹn trong vòng 2 năm, công ty của bà chính thức đóng cửa, và bà chuyển về sinh sống ở trang trại Walton's Rocking W Ranch tại Millsap, Texas.

Alice Walton đã lấy lại vị trí số 1 trong top 10 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới của mình sau một năm để tuột mất vào tay của Francoise Bettencourt Meyers. (Ảnh: Business Insider)

Không giống những anh em của mình, Alice Walton chưa từng chủ động tham gia vào việc điều hành Walmart mà lại dành thời gian riêng của bản thân cho niềm đam mê nghệ thuật.

Bà Walton chia sẻ: "Tiết kiệm tiền là một niềm vui, và nghệ thuật là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi, và tôi yêu nó".

Minh chứng cho thấy, bà dành toàn bộ thời gian cho niềm đam mê nghệ thuật được bắt đầu từ khi còn nhỏ. Năm 10 tuổi, bà mua tác phẩm đầu tiên là bản sao chép một bức tranh của Picasso với giá 2 USD.

Năm 2011, Alice đầu tư 50 triệu USD để mở một bảo tàng có tên gọi Crystal Bridges. 

Crystal Bridges được khai trương vào tháng 11/2011, bảo tàng đã và được biết đến là một địa điểm hàng đầu cho việc tổ chức những buổi triễn lãm nghệ thuật quốc gia dành riêng cho nghệ sĩ Mỹ. Bảo tàng cũng là nơi để trưng bày bộ sưu tập trị giá 500 triệu USD của bà.

Năm 2014, bà bỏ ra 14 triệu USD để mua một bức tranh của danh họa Georgia O'Keefe. Đây là tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất từng được mua bởi một phụ nữ. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New Yorker, Alice chia sẻ: "Sưu tầm tranh là một điều thú vị, nhìn thấy các tác phẩm nghệ thuật và yêu quý chúng là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi".

Alice cũng yêu thích việc chăm sóc ngựa. Bà từng sở hữu một trang trại rộng hơn 100 hécta với đồng cỏ, biệt thự và chuồng nuôi ngựa ở Texas. Khu đất này sau đó đã được bán với giá 16,5 triệu USD.

Nữ thừa kế của đế chế Walmart cũng sở hữu một trang trại khác ở Texas rộng gần 1.800 hécta và từng được định giá 22 triệu USD. Trong trang trại, tọa lạc một ngôi biệt thự có 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm và nhìn ra bờ sông thơ mộng.

Alice cũng sở hữu một căn hộ 2 phòng ngủ nằm trên đại lộ Park Avenue ở New York. Căn hộ có giá 25 triệu USD vào năm 2014. Bên trong có khoảng 52 cửa sổ lớn có thể nhìn ra Central Park và toàn cảnh thành phố, ngoài ra còn có một phòng giải trí rộng 6000 m2.

Sau hai lần đổ vỡ trong hôn nhân, bà Alice Walton hiện được đánh giá là người phụ nữ độc thân giàu có và thành đạt nhất thế giới.

Khánh Linh (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến