Dòng sự kiện:
Ấm lòng nhìn nụ cười của hai anh em mồ côi trong ngôi nhà mới nghĩa tình
22/06/2020 16:06:01
Sau gần 8 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà tình nghĩa cho hai anh em mồ côi là con của cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã được khánh thành và bàn gia trong niềm vui, xúc động của mọi người.

Câu chuyện về hoàn cảnh đáng thương của 2 cháu Hồ Duy Mạnh (2 tuổi, học lớp 7B trường THCS thị trấn Tây Sơn) và cháu Hồ Thị Bảo Châu (6 tuổi, học lớp 1A trường tiểu học thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã làm lay động trái tim nhiều người đọc sau khi được báo chí đăng tải.

Còn nhỏ tuổi, nỗi đau mất cha chưa kịp nguôi ngoai thì cuối tháng 10/2019, tai nạn giao thông đã cướp đi mạng sống người mẹ của hai em là cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, giáo viên Trường mầm non thị trấn Tây Sơn.

Chị Thuỷ mất đi khi chưa có một ngôi nhà để ở. Ngày đến thắp hương tiễn biệt chị, ai cũng không cầm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh 2 đứa con thơ khóc than gọi mẹ trong mái lều do hàng xóm dựng tạm để lo hậu sự cho chị. Mảnh đất ấy cũng chính là nơi từ trước tới nay mẹ con chị vẫn lui ra lui vào để tránh mưa tránh nắng, nương tựa vào nhau sống qua ngày sau cái chết của người chồng không lâu trước đó.

Cảm nhận nỗi đau tột cùng và mong muốn giúp đỡ hai anh em trẻ mồ côi cha mẹ, trong vai trò kết nối, Tạp chí Đời sống và Pháp luật tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã trực tiếp kêu gọi, vận động được nhiều cá nhân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện chung tay góp sức.

Ngôi nhà tình nghĩa hoàn thành sau gần 8 tháng thi công. Đông đảo người dân và chính quyền địa phương có mặt để chung vui cùng hai cháu nhỏ.

Ông Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện Hương Sơn đại diện chính quyền phát biểu, mong hai cháu Mạnh và Châu ngoan ngoan, chăm chỉ học tập để đáp lại tình nghĩa của tất cả mọi ngươi.

Nhà báo Phan Xuân Hồng, Ủy viên ban biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp Luật chia sẻ: Cảm nhận nỗi đau tột cùng và mong muốn giúp đỡ hai anh em trẻ mồ côi cha mẹ, trong vai trò kết nối, Tạp chí Đời sống và Pháp luật tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã trực tiếp kêu gọi, vận động được nhiều cá nhân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện chung tay góp sức.

Ngôi nhà tình nghĩa này được xây dựng và sắm sửa đầy đủ thiết bị có giá trị hơn 400 triệu đồng. Đây là ngôi nhà tình nghĩa có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. Ngoài ra, các cá nhân, nhà hảo tâm cũng đóng góp được tổng số tiền mặt là 2 tỷ đồng. Số tiền này đã được đại diện chính quyền, cùng gia đình gửi tiết kiệm để lo cho 2 anh em Mạnh học tập trong suốt quá trình sau này.

Ngôi nhà rộng lớn về giá trị vật chất và tinh thần vượt xa ngoài sự mong đợi của tất cả mọi người

Hai con của chị Thủy đã nở nụ cười sau những mất mát đớn đau

Ngày hôm nay, bên bàn thờ nghi ngút khói hương, những người yêu thương, giúp đỡ hai cháu đã có mặt tại ngôi nhà mới, thắp nén hương xúc động khấn niệm trước vong linh cô giáo Thủy.

Bà con lối xóm, chính quyền địa phương mừng vui khi hai con được mọi người yêu thương, quan tâm.

Ai cũng thấy ấm lòng khi chứng kiến hai anh em được bên nhau trong ngôi nhà mới.

P.V
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến