Amazon triển khai dịch vụ chuyển hàng tươi sống tại Anh
09/06/2016 16:18:04
Gã khổng lồ trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến Amazon.com đã triển khai việc chuyển thức ăn tươi sống tại Anh, đây là động thái mới nhất trong kế hoạch thúc đẩy thị trường hàng gia dụng của hãng.

Tin liên quan

amazon1

AmazonFresh được ra mắt vào thứ Năm vừa rồi tại 69 địa điểm tại trung tâm và phía đông London, những người đã đăng kí dịch vụ Amazon Prime với một khoản phí 6.99 Bảng một tháng. Khoản phụ phí này bao gồm dịch vụ chuyển hàng không giới hạn cho các đơn hàng có giá trị trên 40 Bảng nhưng nếu đơn hàng có giá trị thấp hơn thì khách hàng phải trả thêm 3.99 Bảng cho mỗi đơn hàng.

Dịch vụ AmazonFresh đã được triển khai tại Mỹ hơn 9 năm, và hiện nay đã được triển khai tại Anh sau khi hãng bán lẻ này kí một hợp đồng với siêu thị Morrisons. Các siêu thị Morrisons sẽ có nhiệm vụ cung cấp các sản phẩm tươi sống hoặc đông lạnh cho Amazon. Amazon cho biết các khách hàng bây giờ có thể đặt hàng tạp hóa cho cả tuần  bao gồm rau củ quả tươi sống, thịt, đồ biển và các sản phẩm từ sữa từ danh sách hơn 130,000 mặt hàng của họ. Trong số đó có các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Morrisons, Coca-Cola, Kellogg's, Danone, Warburtons, Walkers và Yeo Valley đồng thời có các nhà sản xuất ở London như C.Lidgate, FishWorks, Paxton Whitfield, Konditor Cook, Bad Brownie và Daylesford.

Amazon cho biết họ cung cấp dịch vụ “giá rẻ mỗi ngày” và khách hàng có thể chọn khoảng thời gian giao hàng từ 7h sáng đến 11h tối tất cả các ngày trong tuần. Khách hàng có thể trả lại hàng nếu họ không vừa ý với độ tươi của hàng hóa và sẽ được đổi lại hàng miễn phí cho các hàng hóa bị hỏng trong quá trình vận chuyển.

Amazon bắt đầu bán các mặt hàng đông lạnh qua dịch vụ Prime Now tại một số khu vực vào tháng Chín năm ngoái trước khi triển khai dịch vụ Amazon Pantry – vận chuyển đồ gia dụng cho các khách hàng Prime toàn quốc trong tháng Mười một.

Việc mở rộng của Amazon được thực hiện trong bối cảnh các siêu thị tại Anh đang cạnh tranh với nhau hết sức căng thẳng bằng giá sản phẩm, bốn siêu thị lớn nhất tại Anh là Tesco, Asda, Sainsbury's and Morrisons đã hạ giá thành sản phẩm của họ để bảo vệ thị phần trước sự phát triển mạnh mẽ của Aldi and Lidl.

Minh Tân (Theo Skynews)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến