Brexit: Trước thềm trưng cầu ý dân, Anh kéo dài thời gian vận động
09/06/2016 15:49:28
ANTT.VN - Trong tuần cuối cùng tiến hành vận động Brexit, giới chức Anh đã quyết định kéo dài thời gian đăng ký cuộc trưng cầu ý dân đến thứ Năm (9/6), thêm 2 ngày so với dự kiến.

Tin liên quan

Cổng đăng ký của các cử tri về Brexit (ảnh: Reuters)

Theo nhật báo Guardian, số người ủng hộ Brexit đang chiếm ưu thế, nhiều hơn  3% so với lượng ủng hộ Anh ở lại EU. Tuy nhiên, có khoảng 10% dân số bỏ phiếu trắng hoặc cố tình không đưa ra ý kiến. Đây sẽ là nhóm để các bên vận động ráo riết cho đến ngày cuối cùng trước cuộc trưng cầu dân ý vào 23/6 tới.

Theo thông tin từ chính phủ Anh, có đến 200,000 người truy cập mỗi giờ vào ngày thứ Ba vừa qua để đưa ra ý kiến. Lượng đăng nhập kỷ lục đã khiến mạng tắc nghẽn suốt 2 tiếng đồng hồ. Hầu hết những người đăng ký ở độ tuổi dưới 34.

Trong buổi trò chuyện mới đây, Chủ tịch Jenny Watson chia sẻ với kênh Sky News về lượng cử tri đi bầu khoảng 80%, cao hơn 66% so với cuộc bầu cử năm ngoái. Trong đó, một phần nhỏ các công dân EU đã nhận được thông báo về lịch đăng ký bỏ phiếu trưng cầu ý dân tuy nhiên khi đăng nhập thì không thực hiện được thao tác.

Tờ Guardian cũng đưa ra báo cáo, hàng ngàn phiếu bầu qua đường bưu chính của người Anh ở Đức đã bị mất do nhầm lẫn các loại phong bì.

Trước diễn biến này, Matt Hancock – một bộ trưởng trong cơ quan chính phủ đã lên tiếng: “ Hành động kéo dài thời gian đăng ký trưng cầu ý dân đến thứ Năm sẽ khuyến khích  những người chưa kịp đăng ký trước đó có cơ hội đăng ký”.

Ngược lại, Bernard Jenkin, một nghị sĩ trong Đảng Bảo thủ đưa ra quan điểm, thời hạn vận động được thiết lập bởi đăng ký phải được chuẩn hóa và công bố trước cuộc bầu cử.

"Bất kỳ ý tưởng thiết lập lại quy tắc nào được hoàn thành đều đưa đất nước này vào tình trạng hỗn độn tuyệt đối" ông Bernard Jenkin nói với Hancock trong một cuộc trao đổi tại Quốc hội.

Thu Cúc

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến