Dòng sự kiện:
Án binh bất động tình huống thô bạo của Văn Quyết: Ban kỷ luật VFF bị phản ứng
28/11/2017 16:15:50
Ban kỷ luật VFF vẫn án binh bất động trước tình huống thô bạo của Văn Quyết (CLB Hà Nội) với tiền vệ Xuân Tú (CLB Quảng Ninh) dù hành động trên bị dư luận rất phê phán.

Báo Dân trí đưa tin, tình huống diễn ra ở phút 88, trận Than Quảng Ninh – CLB Hà Nội ở vòng 26 V-League. Tình huống này, trong pha tranh chấp, Văn Quyết (CLB Hà Nội) nổi nóng vì mất bóng và đánh chỏ rất mạnh vào mặt tiền vệ Xuân Tú của Than Quảng Ninh.

Trọng tài điều khiển trận đấu không quan sát thấy và không phạt thẻ đỏ Văn Quyết. Sau đó, dù băng ghi hình ghi lại rất rõ tình huống trên, nhưng Ban kỷ luật VFF vẫn không đưa ra án phạt bổ sung.

Màn giật chỏ thô bạo của Văn Quyết đối với Nghiêm Xuân Tú. Ảnh Chụp màn hình

Liên quan đến sự việc trên, báo Thanh niên đưa tin thêm, ban tổ chức giải V-League 2017 sau đó đã nhận được báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài trận Than Quảng Ninh – CLB Hà Nội ở vòng 26 V-League, với nội dung khẳng định Văn Quyết đã giật chỏ vào mặt đối phương và đề nghị VFF cần có hình thức kỷ luật kịp thời, thậm chí có thể cấm thi đấu 1, 2 trận (tính cho mùa sau). Tuy nhiên, ban kỷ luật VFF vẫn im lặng. 

Được biết, đây không phải lần đầu Văn Quyết chơi xấu. Hồi 2016, Văn Quyết từng bị cấm 5 trận với hành vi đẩy trọng tài.

Trước đó, cầu thủ Samson (CLB Hà Nội) cũng đã có pha vào bóng triệt hạ Châu Ngọc Quang (HAGL) ở vòng 3 V-League 2017 nhưng Ban kỷ luật vẫn không đả động gì. Mãi đến khi bị sức ép dư luận, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng lên tiếng thì các quan chức ở Ban kỷ luật mới xử chiếu lệ. 

Mới đây, băng hình cũng ghi lại rõ ràng tình huống tiền đạo Olaha (SL Nghệ An) đánh chỏ vào mặt hậu vệ Huy Hoàng của Khánh Hoà, BTC và VPF có văn bản đề nghị Ban kỷ luật VFF xử lý nghiêm, nhưng vẫn không có án phạt nào được đưa ra.

Cách xử lý không công tâm khiến Ban kỷ luật VFF đang mất niềm tin ở người hâm mộ. Họ cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần cải tổ Ban kỷ luật, đừng để ông Trưởng ban Nguyễn Hải Hường và những thành viên khác ngồi quá lâu ở những chiếc ghế quyền lực.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến