Dòng sự kiện:
Ấn Độ sử dụng SWIFT để mua than và dầu giảm giá của Nga
16/03/2023 11:06:45
Ấn Độ đang tăng cường mua than, dầu giảm giá từ Nga và sẽ sử dụng Hệ thống thanh toán quốc tế (SWIFT) để giải quyết thanh toán bằng đồng USD.

Đồng tiền mệnh giá 100 USD. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/3, một quan chức thương mại hàng đầu cho biết Ấn Độ đang sử dụng Hệ thống thanh toán quốc tế (SWIFT) để giải quyết thanh toán bằng đồng USD với Nga vào thời điểm quốc gia châu Á này tăng cường mua than và dầu giảm giá từ Moskva.

Phương Tây đã quyết định loại một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán SWIFT ngay sau khi Moskva thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022.

SWIFT (Hiệp hội Viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu) được thành lập năm 1973 và được hỗ trợ bởi 239 ngân hàng tại 15 quốc gia.

SWIFT hỗ trợ các giao dịch tài chính trên toàn cầu. SWIFT cho phép các tổ chức tài chính và ngân hàng trên toàn thế giới gửi và nhận thông tin về các giao dịch tài chính trong một môi trường an toàn, tiêu chuẩn và đáng tin cậy.

SWIFT đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống tài chính toàn cầu và chưa có hình thức nào khác thay thế được thế giới chấp nhận./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến