Dòng sự kiện:
Ấn Độ: Tranh cãi việc 2 học sinh ôm nhau công khai bày tỏ tình cảm bị đuổi học
25/12/2017 10:09:15
Việc 2 bạn trẻ Ấn Độ ôm nhau đã trở thành tranh cãi toàn quốc ở đây sau khi trường của 2 em quyết định đuổi học họ vì tội “công khai bày tỏ tình cảm”.

Phóng viên của BBC đã nói chuyện với hai bạn học sinh này.

Sau khi hát trên sân khấu trong một cuộc thi tại trường trung học St Thomas ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ, cô bé 15 tuổi bèn hỏi bạn mình, một nam sinh 16 tuổi, rằng mình hát thế nào. Cậu thiếu niên liền ôm lấy cô gái và chúc mừng màn biểu diễn của cô.

Nam sinh trong vụ việc. Ảnh: Vivek Nair.

Cô gái (đề nghị phóng viên không chụp ảnh) nói với BBC: “Việc đó [việc ôm] chỉ kéo dài một hoặc hai giây. Có nhiều học sinh và giáo viên ở quanh và em không thấy là mình đã làm điều gì sai trái cả”.

Nhưng một trong các giáo viên được cho là đã than phiền điều này với vị hiệu trưởng của ngôi trường, và rồi theo lời của cô gái, “mọi điều khủng khiếp bất ngờ đổ ụp xuống”.

Ngay ngày hôm sau, ngày 22/7, cặp đôi nói trên bị đình chỉ học vô thời hạn. Bốn tháng sau đó, vào ngày 22/11, cậu bé bị đuổi học.

“Hành vi tục tĩu”

Hiệu trưởng Sebastian T Joseph của ngôi trường nói với BBC: “Nhà trường là nơi giáo dục trẻ em. Chúng tôi đã cho cậu ấy cơ hội xin lỗi, nhưng cậu ấy và cha mẹ của cậu không hề có chút ăn năn nào cả”.

Nhưng nam sinh thì lại cho biết mình đã xin lỗi “ngay lập tức”.

Trong khi đó, cô gái không quay lại trường nữa vì theo hồ sơ của ngôi trường này, cô còn chưa xong thủ tục đăng ký. Cô mới chuyển đến đây từ Dubai (UAE), nơi bố cô làm việc, và vào trường St Thomas vào tháng 6. Thủ tục giấy tờ liên quan đến việc nhập học của cô vẫn chưa hoàn tất khi xảy ra “sự cố” ôm nhau.

Mặc dù vậy, cả hai học sinh lại được yêu cầu ra trình diện Ủy ban kỷ luật mà trường này đã thành lập để điều tra các “cáo buộc” nói trên.

BBC có được một bản sao tờ “cáo buộc” do trường St Thomas soạn. Theo đó, nhà trường tố cáo hai học sinh đã có “hành vi công khai bày tỏ tình cảm một cách không đứng đắn, thiếu đạo đức và vô kỷ luật” khi đứng trước các học sinh khác và các giáo viên.

Cáo buộc cũng nói rằng các trang blog và tài khoản Instagram cá nhân của hai học sinh có cả “những đoạn hội thoại và bức hình có tính chất thân mật, lộ liễu, thô lỗ, tục tĩu và chướng tai gai mắt”.

Ngôi trường St Thomas. Ảnh: Vivek Nair.

Về phần mình, nam sinh nói với BBC rằng tài khoản Instagram của cậu là riêng tư và chỉ những người “follow” thì mới đọc được các đăng tải của cậu. Cậu khẳng định “chẳng có gì thô lỗ, tục tĩu” như tờ cáo buộc nêu.

Cậu thiếu niên cho biết thêm rằng cậu đã đáp lại các cáo buộc bằng việc giải thích với họ rằng cái ôm đó chỉ đơn giản là để chúc mừng và không có động cơ thiếu trong sáng nào đằng sau hành động đó cả.

Nữ sinh trong vụ việc này thì cho biết, các thành viên trong Ủy ban kỷ luật có trong tay các bức ảnh mà hai học sinh đã đăng trên Instagram và các vị này đã sử dụng những từ có tính lăng mạ để gọi hai em.

Cô gái kể: “Một lãnh đạo trong ban đó đã gọi em là đồ chó cái động đực”.

Cuộc chiến pháp lý

Vào thời điểm ủy ban nói trên kết luật hai học sinh có tội, hai em đã nghỉ học hơn 4 tháng.

Trong thời gian đó, cha mẹ của nam sinh đã khiếu kiện lên Ủy ban quyền trẻ em của bang Kerala, và ủy ban này đã ra lệnh cho trường thu hồi lại quyết định đình chỉ học.

Nhưng ngôi trường cũng chẳng phải vừa – họ đã kháng cáo lên Tòa án Kerala – cơ quan này đã giữ lại lệnh đuổi học trên cơ sở nhà trường có quyền bảo vệ “các nguyên tắc và danh tiếng của mình”.

Cha mẹ cậu bé đang đợi tòa mở lại sau kỳ nghỉ Giáng sinh để họ có thể kháng cáo tiếp.

Cha của cậu bé nói: “Chúng tôi đang đặt hy vọng vào hệ thống tư pháp”. Kể từ khi cậu bé bị cho nghỉ học, ông đã nghỉ việc để có thể ở nhà xử lý vụ việc và hỗ trợ con trai mình.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến