Dòng sự kiện:
Ấn Độ triển khai UAV giám sát khu vực biên giới phía Bắc
14/08/2023 10:15:29
Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) triển khai 4 máy bay không người lái Heron Mark 2 tới các căn cứ không quân tiền phương ở phía Bắc.

Loại máy bay không người lái này do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Israel thiết kế chế tạo. 

Heron Mark 2, được trang bị tên lửa tầm xa và các hệ thống vũ khí khác, có khả năng thực hiện nhiệm vụ tấn công và giám sát cùng lúc tại khu vực dọc biên giới với Trung Quốc và Pakistan.

Đây được coi là máy bay không người lái tiên tiến nhất của lực lượng vũ trang Ấn Độ. Heron Mark 2 có thể hoạt động liên tục trong 36h, trong mọi điều kiện thời tiết, và được trang bị các liên kết liên lạc vệ tinh cũng như các phương tiện để hỗ trợ máy bay chiến đấu.

Máy bay không người lái Heron Mark 2 của Không quân Ấn Độ (Nguồn: ANI)

Phiên bản mới của máy bay không người lái Heron Mark có nhiều ưu điểm hơn so với các phiên bản trước, vốn được Lực lượng Không quân Ấn Độ đưa vào sử dụng vào đầu những năm 2000.

Lực lượng Không quân Ấn Độ đang trong quá trình tăng cường tiềm lực, theo đó khoảng 70 máy bay không người lái Heron Mark sẽ được nâng cấp với các thiết bị liên lạc vệ tinh và được trang bị vũ khí để đáp ứng các yêu cầu của lực lượng vũ trang.

Các lực lượng vũ trang Ấn Độ cũng đang nhận được 31 máy bay không người lái Predator do Mỹ sản xuất. 15 trong số này sẽ phục vụ Hải quân Ấn Độ, trong khi Không quân và Lục quân, mỗi quân chủng sẽ nhận được 8 chiếc.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến