Dòng sự kiện:
Ấn phẩm Charlie Hebdo bị bán phá giá, eBay bất lực
18/01/2015 08:04:57
ANTT.VN - Gần 10.000 người dân Pháp ký tên vào bản kiến nghị eBay ngăn chặn những người rao bán phá giá ấn phẩm của Charlie Hebdo.

Tin liên quan

Gần 10.000 người đã ký một đơn kiến nghị nhằm kêu gọi trang thương mại điện tử eBay trừng trị những người đã bán phá giá ấn bản mới nhất của Charlie Hebdo với con số cao ngất ngưởng trên trang web này.

Người Pháp phẫn nộ trước việc bán đấu giá, phá giá những ấn phẩm của tạp chí Charlie Hebdo

Bản kiến nghị bằng tiếng Pháp đã kêu gọi eBay: “kiên quyết ngăn chặn việc bán phá giá tạp chí Charlie Hebdo."

Hiện nay, giá cao nhất cho ấn bản mới của Charlie Hebdo nằm trong khoảng 61.000 bảng. Tuy nhiên trong tuần trước, con số này đã từng lên tới 80.000 bảng Anh (tương đương 2,5 tỉ VNĐ) cho một tờ tạp chí.

Một người mua được ấn phẩm này qua eBay tại Mỹ đã rao bán với giá 181.000 bảng Anh cho 2 tờ tạp chí được xuất bản ngay trước khi vụ thảm  sát xảy ra. Trong khi đó một người Pháp đang rao bán một ấn phẩm của tờ Charlie Hebdo từ tháng 9/2012 với giá 76.000 bảng Anh.

Người phát ngôn của eBay cho biết: “Trang web này muốn chia sẻ lời chia buồn tới người dân nước Pháp vào thời điểm này. Bởi eBay là một thị trường mở dành cho những người có nhu cầu mua và bán đăng tin và không thể áp đặt các lệnh giới hạn giá của vật phẩm rao bán, tuy nhiên vẫn có thể xóa bỏ những đơn đăng bán đi ngược lại với những quy định và giá trị của cộng đồng eBay. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét tất cả những đơn hàng đăng liên quan đến cuộc thảm sát và tờ tạp chí Charlie Hebdo để đảm bảo chúng tuân theo những chính sách của eBay.”

Tú Anh (theo Mirror.co.uk)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến