Dòng sự kiện:
Cận cảnh nền công nghiệp ô tô điện Trung Quốc 'tràn' sang Việt Nam
17/01/2015 11:30:13
ANTT.VN - Các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc đang gây áp lực lên chính quyền để hạn chế sự phát triển của công nghiệp ô tô điện tại đây bởi những doanh nghiệp này đã “cướp” một lượng lớn thị phần của họ. Tuy nhiên ngành công nghiệp này lai tạo ra vô vàn việc làm cho người dân TQ.

Tin liên quan

Trung Quốc là thị trường các loại phương tiện chạy bằng điện lớn nhất thế giới. Không chỉ những chiếc ô tô điện tốc độ cao mà còn các phương tiện tốc độ thấp mà chưa được đủ tiêu chuẩn trở thành ô tô.

 
Có hàng trăm nhà sản xuất các phương tiện tốc độ thấp chạy bằng điện tại Trung quốc. Năm 2013 có hơn 200.000 ô tô 4 bánh tốc độ thấp được sản xuất tại dây. Cuộc cách mạng này đã đưa thêm gần nửa triệu các phương tiện chạy điện lên đường sá Trung Quốc.

Phương tiện rẻ nhất bán với giá 2.000$ trong khi những hàng xe hàng đầu có thể lên tới 12.000$. Các dòng xe điện xa xỉ có thể bao gồm cả hệ thông sưởi,điều hòa, phanh điện, thiết bị lái bằng điện.

Những dòng xe này kết hợp thiết kế từ thập niên 30 với quá trình sản xuất hiện đại để tạo ra những phương tiện rẻ nhất trên thế giới.

 
Thị trường phương tiện tốc độ thấp của Trung Quốc đóng góp lớn vào sự tăng trưởng của các nhà sản xuất ô tô điện.

Gần như tất cả các phương tiện điện tốc độ thấp tại Trung Quốc sử dụng pin chì axit với động cơ từ 1,5 đến 4 kW và tốc độ cao nhất khoảng 60km/giờ. Các phương tiên điện tốc độ thấp tại Trung Quốc có thể chạy 96 Km đến  160Km tùy thuộc kích cỡ động cơ và pin.

Không có trợ cấp chính phủ dành cho các phương tiện điện tốc độ thấp tại Trung Quốc: người dân TQ mua những chiếc xe này bởi nhu cầu của họ.

Các nhà sản xuất ô tô tại TQ đang gây áp lực lên chính quyền để hạn chế sự phát triển của công nghiệp ô tô điện tại đây bởi những doanh nghiệp này đã “cướp” một lượng lớn thị phần của họ. Tuy nhiên ngành công nghiệp này lai tạo ra vô vàn việc làm cho người dân TQ.

Những chiếc xe ô tô điện tốc độ thấp này không chỉ xuất hiện tại thị trường TQ mà giờ đã vươn ra ngoài thế giới. Gần đây đã có sự xuất hiện của những phương tiện này tại Mỹ với số lượng 14.987 chiếc xuất khẩu sang thị trường này năm 2013.

Tú Anh (theo Autoblog)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến