Dòng sự kiện:
“An toàn, an ninh thông tin và chủ quyền quốc gia”
05/11/2014 11:41:58
ANTT.VN - “Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2014” (ATTT) sẽ tập trung vào các vấn đề nóng về an toàn, an ninh thông tin trên thế giới và ở Việt Nam trước bối cảnh ngày càng gia tăng các cuộc tấn công có chủ đích.

Tin liên quan

Theo chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam - TS. Nguyễn Duy Ngọc, ngày ATTT Việt Nam năm 2014 được tổ chức với chủ đề “An toàn, an ninh thông tin và chủ quyền quốc gia. Đây là vấn đề nóng và nhạy cảm bởi vấn đề ATTT hiện nay không phải là sự kiện quan tâm thường xuyên mà trở thành một sự kiện nóng liên quan đến vấn đề an ninh đất nước, chủ quyền đất nước. Bất kỳ một sự kiện chính trị nào xảy ra ở đất nước ta lập tức được đo ngay bằng các phản ứng trên mặt trận ATTT. Hàng loạt các trang web của chính phủ, công ty  bị tấn công và Việt Nam trở thành điểm nóng trong khu vực Đông Nam Á, Châu Á Thái Bình Dương”.

an-toan-thong-tin-20142

Toàn cảnh buổi họp báo về ngày an toàn thông tin Việt Nam 2014

Các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào khối lượng lớn dữ liệu quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp và cả thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng, gây ảnh hưởng đến uy tín, khả năng tài chính và thậm chí cả vận mệnh của tổ chức, doanh nghiệp.

Theo chủ tịch Hiệp hội ATTT, “Ngày ATTT Việt Nam”  năm nay sẽ có rất nhiều điểm mới. Đặc biệt điểm nhấn là hội thảo quốc tế diễn ra vào ngày 04/12 tại Hà Nội. Trong hội thảo, sẽ có các báo cáo của các tập đoàn, công ty lớn trên thế giới như: Google, Microsoft, Oracle, CISCO, FireEye và một doanh nghiệp bảo mật của Hàn Quốc NP Core.

an-toan-thong-tin-20141

Chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam - TS.Nguyễn Duy Ngọc

Các báo cáo sẽ  tập trung đi vào chia sẻ các kinh nghiệm, giải pháp, công cụ trong việc đảm bảo ATTT cho các hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia, trong đó phải kể đến báo cáo chia sẻ cách tiếp cận của Google trước nguy cơ tấn công có chủ đích (Targeted Attack AT), báo cáo của công ty điều tra số FireEye về kết quả nghiên cứu và nhận định về mức độ tấn công thường trực nâng cao (Advanced Persistent Threat – APT) tại Việt Nam và báo cáo về giải pháp chống tấn công APT của doanh nghiệp Hàn Quốc  NP Core.

Cũng tại phiên hội thảo này, Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) sẽ trình bày một báo cáo quan trọng được dư luận quan tâm đó là: Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng ATTT tại Việt Nam trong năm vừa qua và công bố Chỉ số ATTT quốc gia (Vietnam Information Security Index) 2014. Đặc biệt, Cục ATTT – Bộ Thông tin và truyền thông sẽ có báo cáo về những chính sách, qui định quản lý mới của nhà nước về lĩnh vực ATTT.

an-toan-thong-tin-2014

Đồng chí Nguyễn Huy Dũng - Phó Cục trưởng Cục an toàn thông tin- Bộ thông tin và Truyền thông

Bên cạnh đó, hội thảo “Nguy cơ mất ATTT từ thiết bị cầm tay” – sẽ các chuyên gia  ATTT của các tổ chức, doanh nghiệp (trong và ngoài nước) sẽ tập trung về các nguy cơ mất an toàn thông tin từ thiết bị cầm tay. Đồng thời đưa ra các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thông tin để đối phó với với những mối đe dọa mới đang ngày càng gia tăng, tạo môi trường lành mạnh, an toàn, bảo mật cho sự phát triển và ứng dụng CNTT trong đời sống kinh tế - xã hội, thúc đẩy tăng trưởng và đem lại lợi thế cạnh tranh, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm và bài học thiết yếu trong quá trình triển khai công nghệ bảo mật hạ tầng cho hệ thông tin trọng yếu.

Bên lề các hội thảo sẽ giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất thông qua các gian hàng triển lãm của các hãng chuyên về ATTT hàng đầu thế giới.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, còn triển khai nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và khuyến khích quảng bá việc ứng dụng,  phát triển CNTT một cách bảo mật và an toàn như: Cuộc thi quốc gia “Sinh viên với ATTT, khoá đào tạo ngắn hạn về ATTT với chủ đề “Đánh giá và kiểm toán hệ thống thông tin, hoạt động điều tra thực trạng về ATTT trên phạm vi toàn quốc.

“Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam” là hoạt động thường niên được tổ chức. Bên cạnh hai đơn vị tổ chức truyền thống là Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), còn có sự tham gia của Cục ATTT – Bộ Thông tin và Truyền thông và Cục CNTT – Bộ Quốc phòng.

Ngày hội sẽ diễn ra vào ngày 19/11/2014 tại Khách sạn New World, TP.HCM và ngày  04/12/2014 tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội.

 

Thủy Tiên - Thu Thủy

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến