Dòng sự kiện:
Ảnh 'Cụ bà Việt đẹp nhất thế giới' được bán giá gần 700 triệu đồng
02/01/2018 06:15:05
Một Việt kiều Australia mua tác phẩm chụp cụ bà Hội An của nhiếp ảnh gia Réhahn với giá 30.000 USD.

Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle cho biết mới đây, một Việt kiều 37 tuổi, đang sống tại Melbourne, đã mua bức ảnh nổi tiếng của anh. Tác giả vốn chỉ in ba bản, kích thước 1m x 1,5m, cho tác phẩm Nụ cười ẩn giấu (Hidden smile). Anh chuyển toàn bộ tiền vào quỹ xây bảo tàng văn hóa Cơ Tu tại huyện Tây Giang, Quảng Nam, dự kiến ra mắt cuối năm 2018.

Phiên bản thứ hai của bức ảnh này được nhiếp ảnh gia người Pháp treo giá đến 50.000 USD. Réhahn cho biết 80% lợi nhuận từ bán ảnh của anh năm nay sẽ được góp cho bảo tàng Cơ Tu.

Bức ảnh bà cụ chèo đò nổi tiếng của nhiếp ảnh gia Réhahn.

Bức Nụ cười ẩn giấu ghi lại khoảnh khắc cụ Xong - người chèo đò chở du khách trên sông Hoài ở Hội An lấy tay che mặt và trán khi ống kính hướng về mình được nhiếp ảnh gia Pháp giới thiệu đến công chúng năm 2014. Tác phẩm gây ấn tượng với nụ cười móm mém, ánh lên niềm lạc quan và hạnh phúc trên gương mặt đầy nếp nhăn của cụ bà.

Qua nhiều triển lãm quốc tế, cụ Xong trở nên nổi tiếng, được báo chí Mỹ đánh giá là "Cụ bà Việt đẹp nhất thế giới". Cụ cũng từng theo Réhahn đến nhiều nơi như Hà Nội, TP HCM. Theo nhiếp ảnh gia, cụ đã giúp anh mở rộng tiếng tăm ra quốc tế. "Khi tôi chụp bức chân dung mang tính biểu tượng của bà, chúng tôi đã không hề nghĩ đến việc bức ảnh này sẽ thay đổi cuộc đời chúng tôi", anh nói.

Cụ bà Hội An lần đầu đến Sài Gòn 

Trước đó, năm 2015, bức ảnh Réhahn ghi lại khoảnh khắc một cô bé người dân tộc ở Việt Nam giao tiếp với chú voi già ở Tây Nguyên cũng được mua với giá 10.000 EUR (tương đương 250 triệu đồng) khi trưng bày trong một buổi triển lãm cá nhân của anh tại Pháp.

Réhahn từng từ bỏ công việc ở Pháp để dành thời gian chụp vẻ đẹp con người và di sản Việt Nam. Những tác phẩm của anh đã được xuất bản trong cuốn sách mang tên Việt Nam - Những mảnh ghép tương phản. Anh từng được chọn vào Top 4 nhiếp ảnh gia du lịch xuất sắc của trang web Boredpanda.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến