Dòng sự kiện:
Anh tìm kiếm phương án cho kế hoạch tăng lương khu vực công
12/07/2023 15:32:58
Tiền lương tại Anh đã tăng nhanh hơn dự kiến và tiền lương không bao gồm tiền thưởng đã tăng 7,5% trong ba tháng tính đến tháng 5/2023, cao hơn so với cùng giai đoạn năm trước.

Đồng tiền mệnh giá 50 bảng Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tờ Financial Times ngày 11/7 đưa tin Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt đã đề nghị các bộ trưởng tìm phương án tiết kiệm 2-3 tỷ bảng (2,6-3,9 tỷ USD) để hỗ trợ kế hoạch tăng lương 6% cho khu vực công trong năm nay.

Tờ báo dẫn các nguồn tin trong chính phủ cho hay Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Bộ trưởng Hunt dự kiến sẽ nhất trí về chiến lược tăng lương cho khu vực công vào ngày 13/7.

Tiền lương tại Anh đã tăng nhanh hơn dự kiến và tiền lương không bao gồm tiền thưởng đã tăng 7,5% trong ba tháng tính đến tháng 5/2023, cao hơn so với cùng giai đoạn năm trước và cao hơn mức tăng 7,1% mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Reuters dự đoán.

Ông Sunak và ông Hunt đã nhất trí thảo luận phản hồi với các cơ quan đánh giá tiền lương sau khi xem dữ liệu mới.

Theo Financial Times, Bộ trưởng Hunt cảnh báo ông sẽ không vay thêm tiền để tài trợ cho việc tăng lương cho những người làm việc trong khu vực công bao gồm giáo viên, y tá, bác sỹ.

Ông Hunt cho biết giảm lạm phát có nghĩa là cần đưa ra các quyết định có trách nhiệm về tài chính công, bao gồm cả mức lương của khu vực công, bởi chính việc đi vay nhiều hơn cũng gây ra lạm phát./.

Tác giả: Minh Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến