Dòng sự kiện:
Ảnh: Trắng đêm truy vết các F của 2 ca nhiễm virus SARS–CoV-2 mới ở Hà Tĩnh
13/06/2021 04:17:41
Lực lượng y tế Hà Tĩnh trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm truy vết F1, F2 của 2 bệnh nhân COVID mới được phát hiện ngày 12/6 ở huyện Hương Sơn. Dù thời tiết càng về đêm mưa càng nặng hạt nhưng ai cũng đều hết sức cố gắng.

Theo số liệu mới nhất, toàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã rà soát, truy vết được 118 F1 và 57 F2 của 2 bệnh nhân COVID trên địa bàn.

Huyện cũng đã tiến hành kích hoạt khu cách ly cổng B và tiếp nhận 40 trường hợp F1 vào thực hiện cách ly; đồng thời, chỉ đạo các xã có đối tượng F1 chuẩn bị chu đáo các điều kiện ở khu cách ly để tiếp nhận F1 vào cách ly y tế.

Ông Dương Viết Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn cho biết: Mặc dù thời tiết trên địa bàn huyện mưa to, gió lớn nhưng đơn vị đã huy động lực lượng, quyết tâm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ngay trong đêm.

Phun khử khuẩn khu cách ly tập trung trường Mầm non thị trấn Phố Châu.

Mặc dù thời tiết ở huyện Hương Sơn có mưa rất lớn nhưng các chốt kiểm dịch vẫn thực hiện nghiêm ngặt.

Truy vết nhanh tại khu cách ly tập trung.

Tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết sẽ triển khai các điểm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên.

Theo đó, mỗi huyện, thị, TP của Hà Tĩnh sẽ lựa chọn 1 cơ sở y tế trên địa bàn có đủ điều kiện để triển khai xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho người dân và các cơ quan, doanh nghiệp.

Nếu kết quả xét nghiệm sàng lọc test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 thì phải báo cáo ngay cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương và triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời gửi mẫu xét nghiệm về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến