Anonymous “đóng cửa” website của thủ tướng Nhật
10/12/2015 17:32:40
ANTT.VN - Nhóm hacker khét tiếng Anonymous khẳng định đã tấn công trang web của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nhằm phải đối kế hoạch đánh bắt cá voi ở nước này.

Tin liên quan

Ngày 10/12, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga xác nhận trang web của Thủ tướng Shinzo Abe đã bị vô hiệu hóa nhưng không nêu lý do.

Trong khi cảnh sát Nhật Bản đang nỗ lực truy tìm thủ phạm đã "khóa cửa" trang web của ông Abe, trên Twitter xuất hiện tuyên bố Anonymous đã ra tay. Lý do: chống lại hành động săn cá voi của Nhật.

Nhóm tin tặc Anonymous đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công website thủ tướng Nhật Bản

Tài khoản Twitter được cho là của Anonymous đã liên tục đăng những thông điệp phản đối, đồng thời đề nghị ông Abe không làm hại loài cá này. Tổng thư ký Nội các Yoshihide Suga thừa nhận có một website của Thủ tướng Abe không thể truy cập được từ sáng 10/12. Hiện trang web đã được khôi phục một phần.

"Chúng tôi chưa có thông tin liệu đây có phải do nhóm hacker Anonymous gây ra hay không và vẫn đang đánh giá mức độ thiệt hại từ sự cố", ông Suga cho hay.

Mới đây, Nhật vừa tuyên bố nối lại các hoạt động săn cá voi ở Nam Cực sau một năm tạm ngưng. Tuyên bố này đã vấp phải nhiều chống đối từ cộng đồng quốc tế, nhất là các tổ chức bảo vệ động vật. Trong khi đó, Nhật Bản giải thích nước này săn cá voi vì mục đích nghiên cứu khoa học. Còn chuyện ăn thịt cá - hành động bị chỉ trích - chỉ là "sản phẩm phụ" của nghiên cứu khoa học.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến