Tin tặc “hỏi thăm” email cá nhân giám đốc CIA
21/10/2015 08:35:23
ANTT.VN – Một tin tặc khẳng định đã đánh cắp được nhiều tài liệu nhạy cảm từ email cá nhân của giám đốc tình báo Mỹ (CIA)

Tin liên quan

Trả lời tờ New York Post, tin tặc này cho biết, anh ta quyết định tiến hành tấn công tài khoản của ông Brennan là muốn phản đối chính sách đối ngoại của Mỹ cũng như để thể hiện sự ủng hộ cho Palestine.

Trong một tài khoản do tên này sử dụng trên mạng xã hội Twitter, tin tặc đã đính kèm các đường link mà hắn khẳng định có danh sách liên lạc của ông Brennnan, trong đó có những cuộc điện thoại với Phó Giám đốc CIA Avril Haines, và các tài liệu khác.

Giám đốc CIA John Brennan

Trong khi đó, CIA cho biết vụ việc nêu trên là vấn đề cá nhân và sẽ không bình luận thêm.

Một người phát ngôn Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho AFP biết: “Chúng tôi nắm được thông tin từ New York Post, nhưng đây là quy định, chúng tôi không thể bình luận về vấn đề an ninh cá nhân của Bộ trưởng”.

Ngoài ra, tin tặc này cũng khẳng định đã "đột nhập" được vào tài khoản Comcast thuộc về Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson và đã công bố những tài liệu liên quan đến thông tin cá nhân của ông này.

Một tài liệu có nội dung đến từ tài khoản email AOL của Brennan chứa một danh sách các cá nhân trong đó có các quan chức tình báo cấp cao cùng với số an sinh xã hội của họ.

Hiện chưa rõ tại sao ông Brennan lại lưu giữ những tài liệu quan trọng như trên trong hộp thư điện tử cá nhân. Dựa trên các thông số liên quan, số tài liệu này xuất hiện trong giai đoạn từ năm 2009 hoặc trước đó.

Trong số tài liệu về ông Brennan, tin tắc cho biết đã có được danh sách của các cá nhân, bao gồm các quan chức tình báo cấp cao, cùng với thẻ bảo hiểm xã hội của họ.

Thông thường, khi tới thăm Nhà Trắng và các cơ quan quan trọng khác, người thăm được yêu cầu cung cấp thẻ an ninh xã hội. Có thể, ông Brennan đã được cung cấp những thông số này khi còn giữ chức cố vấn chống khủng bố của Tổng thống Barack Obama trước khi trở thành Giám đốc CIA hồi năm 2003.

Các chuyên gia an ninh thường khuyến cáo mọi người không nên gửi số thẻ an ninh xã hội qua thư điện tử và các công ty thường tự động chặn thư điện tử nếu phát hiện thấy các ký tự trùng với số thẻ này.

Tin tặc nêu trên cho biết đã có được tập tài liệu dài đến 47 trang của ông Brennan, được gọi là tài liệu số SF86.

Số tài liệu này còn bao gồm các công việc trong quá khứ, danh sách liên lạc tại nước ngoài, tình hình tài chính và các thông tin quan trọng khác của một số nhân vật.

Theo đài CNN (Mỹ), Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và cơ quan Mật vụ Mỹ đã vào cuộc điều tra. Chính phủ Mỹ vẫn đang nỗ lực truy lùng những tin tặc tấn công mạng nhắm vào cơ sở dữ liệu chính phủ Mỹ và trộm thông tin cá nhân của 21,5 triệu người, theo AFP.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến