Điểm mặt 19 tỷ phú trong làng thể thao
04/03/2015 15:13:54
ANTT.VN – Cùng điểm mặt 19 tỷ phú trong làng thể thao, những người thậm chí sẵn sàng chi hàng tỷ đô la cho đội bóng mình yêu thích.
 

Tin liên quan

1. Steve Ballmer

Tài sản ròng: 21,5 tỷ USD

Tuổi: 58

Cựu CEO của Microsoft, Steve Ballmer đã mua đội bóng rổ L.A. Clippers năm 2014 với mức giá kỷ lục 2 tỷ USD. Có thể chi hàng tỷ USD cho đội bóng yêu thích, nhưng Steve Ballmer hiện vẫn chọn một chiếc Ford không hào nhoáng làm phương tiện cho mình như một cách để luôn nhớ về người cha – người quản lý Công ty Ford Motor tại Detroit.

2. Paul Allen

Tài sản ròng: 17,5 tỷ USD

Tuổi: 62

Người đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen được biết đến là một nhà đầu tư, nhà từ thiện, nghệ sĩ guitar, một tỷ phú đam mê nghệ thuật … Ông còn được biết đến là một tỷ phú “tay chơi” trong làng thể thao.

Allen chính là chủ sở hữu của đội bóng đá Seahawks Seattle (NFL), đội bóng rổ Portland Trailblazers (NBA), và tuyển Seattle Sounders (MLS). Năm 2014, Seahawks của ông đã lần đầu tiên đoạt cúp Super Bowl.

3. Mikhail Prokhorov

Tài sản ròng: 9,9 tỷ USD

Tuổi: 49

Tỷ phú Mikhail Prokhorov là một chính trị gia người Nga và cũng là chủ sở hữu đội bóng rổ Mỹ Brooklyn Nets. Có tin đồn cho rằng, ông đang định bán đội bóng này. Ông từng là Chủ tịch tập đoàn khai thác vàng lớn nhất nước Nga, Polyus Gold.

 4. Roman Abramovich

Tài sản ròng: 9,1 tỷ USD

Tuổi: 48

Roman Abramovich là chủ sở hữu của đội bóng nổi tiếng nhất nước Anh Chelsea, đội bóng hiện đang đứng đầu bảng Premier League . Tỷ phú người Nga này được biết đến là ông trùm ngành thép.

5. Dmitry Rybolovlev

Tài sản ròng: 8,5 tỷ USD

Tuổi: 48

Dmitry Rybolovlev, người được biết đến với cái tên “tỷ phú phân bón” là chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá AS Monaco. Năm 2014, Rybolovlev ly dị và theo phán quyết của tòa án, ông phải trả 4,5 tỷ USD cho người vợ cũ của mình. Đây được coi là vụ ly hôn đắt giá nhất trong lịch sử.

6. Micky Arison

Tài sản ròng: 7,1 tỷ USD

Tuổi: 65

Tỷ phú Micky Arison là cựu CEO của Carnival Cruise Lines. Arison cũng sở hữu đội bóng rổ Miami Heat.

 7. Stanley Kroenke

Tài sản ròng: 6,3 tỷ USD

Tuổi: 67

Nói đến “ông chủ” làng thể thao không thể không nhắc đến Stanley Kroenke. Ông hiện sở hữu đội bóng rổ Denver Nuggets, đội khúc côn cầu trên băng Colorado Avalanche, đội bóng bầu dục St Louis Rams, và câu lạc bộ bóng đá Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh.

8. Robert Kraft

Tài sản ròng: 4,3 tỷ USD

Tuổi: 73

Robert Kraft đã mua đội bóng bầu dục New England Patriots năm 1995 với giá 172 triệu USD.

Kraft cũng là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn The Kraft Group, sở hữu nhiều công ty bất động sản, công ty giấy và tờ New England Revolution.

9. Jerry Jones

Tài sản ròng: 4,2 tỷ USD

Tuổi: 72

Jerry Jones là chủ sở hữu đội bóng bầu dục Dallas Cowboys từ năm 1989. The Cowboys được đánh giá là đội thể thao có giá trị nhất tại Hoa Kỳ với trị giá lên đến 3,2 tỷ USD.

Sau khi thắng một quả đậm nhờ kinh doanh khí gas những năm 1970, Jones đã mua Dallas Cơboys với giá chỉ 150 triệu USD.Ông cũng là người sở hữu sân vận động Cowboys (Texas).

10. Bernie Eccelstone (và gia đình)

Tài sản ròng: 3.9 tỷ USD

Tuổi: 84

Bernie Ecclestone sở hữu 5,3% giải đua xe Công thức 1 (Formula 1). Từ một giải đua chỉ được biết đến tại Anh, Ecclestone đã đưa F1 trở thành giải thể thao tầm cỡ toàn cầu.

Phần lớn tài sản của ông nằm tại các quỹ tín thác cho các cô con gái Petra và Tamara.

Thanh Hương (Theo Businessinsider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến