Dòng sự kiện:
Chấp nhận rủi ro, tỷ phú Mỹ quyết đầu tư vào Nga
05/05/2015 14:33:26
ANTT.VN - Có thể nói, hiện tại Nga đang là một trong những thị trường rủi ro nhất hành tinh khi đồng Rúp mất giá và sự suy sụp về kinh tế bởi những lệnh trừng phạt từ phương Tây. Tuy nhiên, Bất chấp khó khăn tỉ phú người Mỹ, David Bonderman vẫn kiên quyết đầu tư vào Nga.

Tin liên quan

Phát biểu tại một buổi đầu tư tại Hội nghị toàn cầu Milken ở Los Angeles hồi đầu tuần này, Bonderman - người đồng sáng lập công ty cổ phần tư nhân TPG Capital tin rằng Nga là thị trường đáng để đầu tư.

Bonderman cho biết mình bị thu hút bởi giá tài sản ở Nga đã chịu tác động lớn từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine diễn ra. Nga đang cực kỳ thiếu vốn đầu tư.

Các lệnh trừng phạt của phương Tây sẽ không thể kìm hãm Nga phát triển. Bonderman cho rằng các lệnh trừng phạt này chỉ là những tuyên bố mang tính chính trị để cảnh cáo Nga mà thôi.

Ông Bonderman phát biểu tại Hội nghị toàn cầu Milken ở thành phố Los Angeles: “Số tiền thu được từ đầu tư sẽ lớn hơn khi giá cả thấp đi và binh lính có mặt trên đường phố. Nếu bạn là một nhà đầu tư trung đến dài hạn thì thị trường Nga sẽ là một thị trường hấp dẫn.”

Cú lội ngược dòng của tỷ phú David Bonderman

Trong vòng 3 tháng qua, đồng Rúp đã tăng lên 25%  so với đồng đô la Mỹ, thậm chí còn vượt qua đồng Euro. Ngay sau khi đồng Rúp tăng khiến thị trường dầu - một trong những thị trường xuất khẩu chính của Nga tăng vọt. Lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nga cũng bắt đầu tăng theo chiều hướng tốt.

Chỉ số Micex thị trường chứng khoán tăng lên 20% trong năm nay.  TPG Capital,công ty mà tỷ phú Bonderman đồng sáng lập vào năm 1992 là một trong những công ty cổ phần tư nhân năng động nhất tại Nga. Trong năm 2011, công ty đã đầu tư 100 triệu USD vào VTB Group, một tổ chức tài chính tại Moscow, Nga.

Các lệnh trừng phạt của phương Tây

Có thể nói các nhà đầu tư có đều cảm thấy lo ngại trước các lệnh trừng phạt của phương Tây. Tuy nhiên, tỷ phú Mỹ  Bonderman cho rằng các nhà đầu tư không nên quá lo lắng về chúng. Ông phát biểu: “ Các lệnh trừng phạt của phương Tây sẽ sẽ là điều kiện tích cực cho các nhà đầu tư nhìn xa trông rộng. Đây chỉ là  những tuyên bố chính trị của phương Tây để cảnh cáo Nga.”

Nhà tỷ phú phân tích nếu Mỹ muốn trừng phạt Nga thì Mỹ vốn có thể đóng cửa nền kinh tế của Nga bằng cách cắt đứt khả năng tiếp cận vốn vay của Nga.

Ruben Vardanian- một doanh nhân Nga và là cựu giám đốc ngân hàng đồng quan điểm với tỷ phú David. “ Các hạn chế này sẽ tạo ra cơ hội để các nhà đầu tư kiếm được nhiều tiền hơn.Đây là một thị trường khổng lồ”. Ông chia sẻ.

Nguyễn Oanh ( Theo CNN)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến