Dòng sự kiện:
Áp lực bán tăng, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi và vay margin
11/08/2021 10:44:57
Công ty Chứng khoán Vietcombank khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế sử dụng đòn bẩy quá lớn hoặc mua đuổi ở các nhịp hồi phục trong ngày 11/8.

Áp lực bán sẽ tăng mạnh hơn

Khả năng mở rộng thêm nhịp hồi phục của thị trường chứng khoán vẫn đang duy trì với cơ hội thử thách vùng kháng cự kế tiếp tại 1.38x điểm, theo Chứng khoán KB Việt Nam.

Mặc dù vậy, 1.38x là một vùng cản mạnh, mang tính quyết định đến khả năng vượt đỉnh của chỉ số nên áp lực bán nhiều khả năng sẽ gia tăng, gây rủi ro đảo chiều cho VN-Index.

Chứng khoán KB Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời đóng hết các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục khi VN-Index tiếp cận vùng cản then chốt đã đề cập, chỉ giữ các vị thế trung hạn tương ứng với kỳ vọng vượt đỉnh thành công.

Không mua những cổ phiếu có mặt bằng giá cao

Một phiên giao dịch cực kỳ giằng co, nhưng VN-Index vẫn chốt phiên trong sắc xanh. Tuy nhiên, hiện tại một cây nến xanh là yếu tố không thực sự cần thiết và VN-Index nên xuất hiện những phiên điều chỉnh để đà tăng trở nên bền vững hơn, theo quan điểm của Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam.

Mặc dù vẫn duy trì quan điểm tích cực về xu hướng ngắn và trung hạn, song Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam cho rằng nếu VN-Index không giảm độ nóng, đà giảm mạnh có thể xuất hiện sớm.

Việc khối ngoại quay sang bán ròng sau chuỗi nhiều ngày tăng liên tiếp cũng một phần cho thấy các dòng tiền bắt đầu có dấu hiệu chốt lời nhiều hơn.

Vì thế, Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam cho rằng thời điểm, hiện tại nhà đầu tư nên hạn chế mở vị thế mua mới đối với những cổ phiếu đang có mặt bằng giá cao và chờ đợi thị trường có mức chiết khấu hấp dẫn hơn.

Hạn chế vay margin và mua đuổi

Chiến lược giao dịch phù hợp trong giai đoạn hiện tại, theo Chứng khoán Vietcombank, là lọc một số cổ phiếu tiềm năng và tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên khi chỉ số vẫn chưa tiến vào vùng 1.380-1.400 điểm để tăng dần tỉ trọng cho cả mục tiêu “lướt sóng” lẫn nắm lâu dài.

Mặt khác, nhà đầu tư cũng nên hạn chế sử dụng đòn bẩy quá lớn hoặc mua đuổi ở các nhịp hồi phục trong phiên.

Tiếp tục vận động trong vùng 1.350-1.380 điểm

Dòng tiền đầu tư tiếp tục chảy vào thị trường khi có 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Độ rộng duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước, cho thấy tâm lý giao dịch tích cực của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, khối ngoại quay trở lại bán ròng trên cả 2 sàn HNX và HSX. Với xu hướng đó, Chứng khoán BIDV nhận định VN-Index có thể tiếp tục vận động trong vùng 1.350-1.380 điểm. Họ nói thêm rằng ngành dầu khí sẽ tiếp tục tăng mạnh trong phiên chủ yếu do hầu hết các doanh nghiệp dầu khí đều công bố lợi nhuận trong quý II tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, nổi bật là BSR, PLX, PLC hay PVT.

Tác giả: Nhã Vy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến