Dòng sự kiện:
Dự báo chứng khoán tuần 9 -13/8: VN-Index dè chừng diễn biến COVID-19
09/08/2021 09:18:00
Chuyên gia cho rằng VN-Index trong tuần mới sẽ dao động trong khu vực 1.350 - 1.380 điểm nhưng phải hết sức lưu ý diễn biến của tình trạng dịch bệnh COVID-19.

Thị trường chứng khóan ngày giao dịch cuối tuần qua có lúc tăng hơn 6 điểm nhưng áp lực chốt lời tăng mạnh đã đẩy VN-Index quay đầu giảm hơn 4 điểm. Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 4,10 điểm, đóng cửa ở mức 1.341,45 điểm. Trong khi HNX-Index đi ngang giữ mốc 325,46 điểm, còn UPCoM-Index tăng 0,35 điểm lên 88,28 điểm.

VN-Index tiếp tục xu hướng dao động tích lũy trong vùng 1.300-1.350 điểm trong tuần 9 -13/8.

Theo các chuyên gia đến từ Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC), VN-Index điều chỉnh nhẹ tại ngưỡng cản 1350 điểm vào phiên cuối tuần nhưng xu hướng tăng điểm khá mạnh mẽ khi 19/19 ngành đều tăng điểm với 284 cổ phiếu tăng và 83 cổ phiếu giảm.

Thanh khoản thị trường cũng tăng trở lại quanh ngưỡng 20.000 tỷ trong tuần, báo hiệu động lực tăng khá tốt. Đi kèm với dòng tiền nội lan tỏa vào thị trường, khối ngoại cũng mua ròng mạnh trong tuần và đang củng cố đà tăng cho thị trường hướng tới vùng 1.350 - 1.380 điểm. Tuy nhiên cần lưu ý diễn biến của tình trạng dịch bệnh COVID-19.

“VN-Index trong tuần tiếp theo nhiều khả năng sẽ dao động trong khu vực 1.350 - 1.380 điểm”, báo cáo của BSC viết.

Nhóm chuyên viên phân tích tại Chứng khoán Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (VCBS) cho rằng VN-Index đã hồi phục đáng kể từ vùng đáy ngắn hạn 1.250 điểm, ngay cả trong bối cảnh thị trường tài chính quốc tế vẫn đang tiếp tục bất ổn và những diễn biến phức tạp của đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ tư.

VCBS nhận định chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng dao động tích lũy trong vùng 1.300-1.350 điểm trong những tuần tới. VCBS theo đó khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời một phần các cổ phiếu đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng để bảo toàn thành quả, đồng thời chuyển sang nắm giữ các cổ phiếu vốn hóa trung bình chưa tăng mạnh trong giai đoạn trước đó.

Nhà đầu tư dài hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh giảm trong phiên để tiếp tục gia tăng tích lũy các cổ phiếu mục tiêu có tiềm năng tăng trưởng tốt và nền tảng tài chính lành mạnh trong 2021.

Trong khi đó, các chuyên viên phân tích thị trường thuộc Chứng khoán AseanSC nhận định áp lực chốt lời tăng mạnh, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, đã khiến chỉ số VN -Index ngày cuối tuần quay đầu giảm điểm, khép lại chuỗi 9 phiên tăng điểm liên tiếp.

AseanSC dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần này, áp lực chốt lời có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.335 – 1.340 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.325 – 1.330 điểm.

“Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày”, các chuyên gia của AseanSC nêu.

Theo khối phân tích thuộc Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), mặc dù nhịp hồi phục khá tích cực nhưng VN-Index vẫn chưa thể vượt được vùng cản 1.350 điểm và lùi bước. Thanh khoản tăng so với các phiên trước và cao hơn mức trung bình 50 phiên, cho thấy nhà đầu tư đang tranh thủ chốt lời ngắn hạn sau nhịp hồi phục khá nhanh.

“VN-Index sẽ tiếp tục bị cản và có thể điều chỉnh. Tuy nhiên, nhịp điều chỉnh, nếu có, chỉ mang tính chất cân bằng lại thị trường sau khi hoàn thành nhịp hồi phục”, chuyên gia của VDSC dự báo.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến