Apple phải trả 302,4 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế
03/10/2016 09:16:06
ANTT.VN - Hãng công nghệ Apple sẽ phải trả khoản tiền phạt lên tới 302,4 triệu USD cho hãng VirnetX Holding Corp. vì vi phạm bằng sáng chế về bảo mật máy tính và truyền thông di động

Tin liên quan

Tòa án liên bang tại Hạt miền Đông Texas đã ra phán quyết hãng công nghệ Apple sẽ phải trả khoản tiền phạt lên tới 302,4 triệu USD cho hãng VirnetX Holding Corp vì vi phạm bằng sáng chế về bảo mật máy tính và truyền thông di động, cụ thể là vi phạm hai bằng sáng chế liên quan đến tính năng gọi Facetime.

Đây là phiên xét xử thứ ba trong chuỗi các vụ kiện về các vấn đề liên quan đến bằng sáng chế có liên quan đến liên lạc bảo mật giữa hai hãng này từ năm 2010 đến nay.

Phát quyết của phiên sơ thẩm thứ ba sẽ có hiệu lực sau xem xét và kết luận của tòa phúc thẩm liên bang Mỹ.

Theo hồ sơ tòa án, sau vụ kiện, Apple sẽ phải tiếp tục đối mặt với thủ tục tố tụng của tòa án về việc liệu hãng này có cố ý vi phạm các bằng sáng chế của Virnetx hay không. Và nếu bị xác định là cố ý vi phạm thì nhiều khả năng Apple có thể phải chịu án phạt nặng hơn.

Apple cũng sẽ phải đối mặt với các phiên tòa trong vụ kiện thứ hai do VirnetX kiện Apple về phiên bản tính năng bảo mật mới của Apple và ứng dụng iMessage.

VirnetX là một công ty với quy mô siêu nhỏ chỉ với 14 nhân viên trên quy mô toàn cầu. Doanh thu chính của VirnetX đến từ việc cung cấp bằng sáng chế cho các doanh nghiệp và kiện những công ty mà VirnetX cho rằng đang vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình.

PV (TH)  

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến