Apple và tham vọng thế hệ Apple Store phiên bản mới
21/05/2016 16:05:06
ANTT.VN – Apple sẽ khai trương một cửa hàng Apple Store với phong cách thiết kế hoàn toàn mới tại San Francisco trong nỗ lực đổi mới bản thân, đặc biệt ý nghĩa khi doanh số của công Mỹ lao dốc trong thời gian qua.

Tin liên quan

Khi Apple khai trương cửa hàng Apple Store đầu tiên 15 năm trước, phong cách thiết kế gọn gàng, tinh tế đã góp phần đưa công ty Mỹ trở thành một trong những thương hiệu đáng ngưỡng mộ nhất lịch sử. 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại khi mà doanh số iPhone đang có dấu hiệu chững lại, “táo khuyết” muốn tự đổi mới bản thân, như chính tôn chỉ của hãng.

Cuộc cách mạng được thực hiện bởi hai nhà thiết kế Jony Ive và Angela Ahrendts, những người từng làm việc tại BlackBerry trước khi gia nhập Apple 2 năm trước để điều hành mảng bán lẻ. 

Mô hình thử nghiệm đầu tiên sẽ được mở tại trung tâm thương mại San Francisco, Mỹ vào ngày hôm nay, bao gồm 5 gian hàng chức năng:

The Avenue

Đây là nơi khách hàng chọn mua iPhone, iPad, MacBook hoặc Apple Watch. Các màn hình cảm ứng gắn lên tường cho phép khách hàng khám phá âm nhạc, ứng dụng, nhiếp ảnh, trong khi các “Creative Pros – những chuyên gia của Apple” đưa ra lời khuyên làm thế nào để sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể mua những phụ kiện chính hãng cho thiết bị của bạn tại đây.

Genius Grove

Genius Grove có thể coi là một sự đổi mới toàn diện cho Genius Bar của Apple store trước kia. Apple cho rằng Genius Bar liên tưởng một quán rượu ồn ã nên đã thay bằng cây cối xanh mát trong Genius Grove. Điều này cũng thể hiện tiêu chí thân thiện với môi trường và tạo không gian tinh tế và thoải mái nhất cho khách hàng của mình.

The Forum

Cửa hàng tại San Francisco được trang bị màn hình HD có chiều rộng hơn 10m và là nơi tổ chức các buổi trình chiếu game, âm nhạc. Đây cũng chính là nơi mà giới nghệ thuật có thể thảo luận về tác phẩm của mình với tư cách là khách mời của cửa hàng. Khách thăm quan có thể tận hưởng không gian nghệ thuật trên những chiếc ghế ngồi độc đáo do chính tay ‘phù thủy’ Jony Ive thiết kế.

The Boardroom

Đây là nơi Apple cho thấy tham vọng thu hút đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp. Vài năm gần đây, nhà sản xuất iPhone đã bắt tay một loạt các công ty, trong đó có những tên tuổi lớn như Cisco, SAP hay IBM. Các doanh nhân, nhà phát triển, chủ doanh nghiệp có thể học cách sử dụng các sản phẩm của Apple một cách hiệu quả nhất.

The Plaza

Chỉ có một vài cửa hàng có không gian rộng như công viên này ở San Francisco. Trang bị Wi-Fi miễn phí 24/7, The Plaza sẽ tổ chức những buổi hòa nhạc vào mỗi cuối tuần. Phiên bản ở San Francisco sẽ xuất hiện một đài phun nước do nhà điêu khắc nổi tiếng người Mỹ Ruth Asawa thực hiện.

Khi Apple thông báo doanh số iPhone sụt giảm trong quý đầu năm nay, Giám đốc Tài chính Luca Maestri cho biết khách hàng không nâng cấp thiết bị thường xuyên như trước đây. Bởi vậy, những người đứng đầu hãng công nghệ Mỹ tin rằng thế hệ cửa hàng mới sẽ góp phần cải thiện kinh doanh của Apple trong thời gian tới.

Không phải bất cứ ai ghé thăm cửa hàng đều mua điện thoại, nhưng Apple hy vọng rằng trải nghiệm mới mà Apple Store mang lại sẽ đủ sức thuyết phục khách hàng gắn bó với “táo khuyết”, thay vì chuyển sang một công ty khác, chẳng hạn Samsung.

Hòa Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến