Dòng sự kiện:
Argentina – Iceland: Bay cao trên 'đôi cánh' Messi?
16/06/2018 20:12:38
Messi vẫn là niềm hy vọng số 1. Hàng triệu người hâm mộ đang chờ đợi Argentina lại được một lần nữa bay cao trên đôi chân El Pulga.

Messi vẫn chưa có được danh hiệu nào với đội tuyển quốc gia. Dù rằng có những lần anh đã tiến đến rất gần như ở chung kết World Cup 2014 hay 2 lần liên tiếp vào chung kết Copa America 2015 và 2016.

Khác với Diego Maradona, người Argentina luôn sẵn sàng mở rộng vòng tay vỗ về, an ủi hay nâng niu Maradona mỗi khi ông vấp ngã, nhưng với Messi, họ sẵn sàng chỉ trích thậm mỗi khi Argentina thất bại thê thảm.

Hàng triệu người hâm mộ Argentina đang chờ đội tuyển bay cao trên đôi chân Messi.

Thế nhưng, Messi chưa bao giờ gục ngã trước số phận. Anh vẫn đau nỗi đau của dân tộc, thậm chí không ai đau đớn bằng anh. Dẫn chứng cụ thể là lời tuyên bố từ giã đội tuyển trong tuyệt vọng sau chung kết Copa America 2016.

Nhưng rồi Messi trở lại, trưởng thành hơn, gai góc hơn và bản lĩnh hơn, đồng nghĩa tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn. Tại vòng loại World Cup 2018, chính anh đã kéo cả Argentina lách qua khe cửa hẹp với cú hat-trick vào lưới Ecuardo ở lượt trận cuối cùng.

Và người Argentina hiểu ra, Messi cũng yêu quê hương như bất kỳ ai. Và nếu không có Messi, ĐT Argentina đừng mong tiến xa.

Trận đấu với Iceland vào 20h tối nay (16/6) là thử thách đầu tiên trên con đường chinh phục chiếc cúp danh giá mà cả xứ sở Tango đang mòn mỏi đợi chờ.

Trước một Iceland vối lối đá tập thể đầy kỉ luật và chặt chẽ dựa trên nền tảng thể lực dồi dào, người Argentina vẫn đặt hết kỳ vọng vào Messi, như một Đấng cứu thế của bóng đá nước nhà, bộ môn chẳng khác nào tôn giáo tại nơi đây.

Messi một mình đưa đột bóng xứ Tango đến với VCK World Cup 2018.

Tuyển Argentina dự World Cup trên đất Nga năm nay vẫn có nhiều hảo thủ như Sergio Aguero, Angel Di Maria hay Paulo Dybala. Ở hàng thủ, người ta cũng có thể trông chờ vào Nicolas Otamendi, người đã chơi rất tốt tại Man City hay Federico Fazio, người đã vào đến bán kết Champions League cùng AS Roma. Tuy nhiên, Messi vẫn là niềm hy vọng số 1.

Messi sẽ bước vào tuổi 31 vào ngày 24.6 tới. Chính vì vậy, World Cup năm nay sẽ là cơ hội cuối để anh tìm kiếm vinh quang cùng với đội tuyển quê nhà.

Chiếc cúp vàng vô địch thế giới vẫn đang là danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu để có thể sánh vai cùng các huyền thoại bóng đá thế giới.

Thế nên, với cuộc chạm trán Iceland ở trận mở màn World Cup 2018 tối nay, hàng triệu người hâm mộ xứ Tango vẫn chờ đợi một lần nữa Argentia sẽ bay cao trên đôi chân Messi.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến