Dòng sự kiện:
Bà Bích đòi Ngân hàng Xây dựng sớm trả lại 5.190 tỉ đồng
26/07/2016 10:35:42
Nhóm khách hàng Trần Ngọc Bích xác nhận không có mối quan hệ với bị cáo Phạm Công Danh và đề nghị HĐXX sớm ra phán quyết để trả lại cho bà số tiền 5.190 tỉ đồng đã gửi hợp pháp tại Ngân hàng Xây dựng, vì đây là tiền của các dự án xây dựng, kinh doanh.

Tin liên quan

Ông Phạm Công Danh

Sáng 25/7, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và các đồng phạm bước sang ngày làm việc thứ 5. Bà Trần Ngọc Bích, đại diện cho nhóm khách hàng liên quan đến số tiền 5.190 tỉ đồng có mặt tại tòa.

Trả lời HĐXX, bà Bích cho rằng bà bắt đầu gửi tiền tại Trustbank (tiền thân VNCB) từ tháng 6.2012. Khi gửi tiền tại Trustbank, bà Bích có gặp Phạm Thị Trang (biệt danh Trang “phố núi”, đã xuất cảnh ra nước ngoài). Bà Trang tự giới thiệu là phó tổng giám đốc nguồn vốn của Trustbank. Bà Bích cho biết, mức lãi suất công bố tại Trustbank cao hơn 1 - 2% so với các ngân hàng khác nên bà quyết định gửi tiền vào ngân hàng này, có thời điểm số tiền nhóm bà Bích gửi cao nhất lên đến trên 6.000 tỉ đồng.

Các giao dịch gửi và vay tiền tại Trustbank đều thông qua Hoàng Đình Quyết - Phó Giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn, Giám đốc VNCB chi nhánh Lam Giang. Nhóm bà Bích đã gửi tiền tiết kiệm tại VNCB đến tháng 6.2013 là 5.190 tỉ đồng

Đến tháng 6/2013, nhóm bà Bích tất toán các giao dịch với Trustbank nhưng VNCB vẫn còn “nợ” nhóm bà Bích khoản vay 5.190 tỉ đồng chưa tất toán.

Ngày 15/7/2014, cơ quan điều tra mời bà Bích lên làm việc liên quan đến số tiền 5.190 tỉ đồng.

Lúc này, bà Bích mới hay tin số tiền hàng ngàn tỉ đồng nói trên đã bị dịch chuyển.

Bà Bích khai không hề ký bất kỳ chữ ký nào trong ủy nhiệm chi liên quan đến số tiền 5.190 tỉ đồng. Phạm Công Danh đã chỉ đạo Hoàng Đình Quyết chuyển số tiền trên vào tài khoản cá nhân để rút ra sử dụng.

Bà Bích cũng cho biết không có mối quan hệ nào với Phạm Công Danh.

Liên quan đến số tiền 5.190 tỉ, bà Bích đề nghị HĐXX xem xét để ra phán quyết trả lại cho bà và 16 cá nhân khác trong thời gian sớm nhất vì đây là tiền phục vụ các dự án xây dựng nhà máy, sản xuất kinh doanh.

P.V (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến