Dòng sự kiện:
Ba chỉ số chứng khoán tại Mỹ cùng giảm điểm mạnh
02/03/2022 09:00:08
Ba chỉ số trên thị trường chứng khoán Mỹ cùng giảm trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 3, trong khi giá dầu thô tại Mỹ tiếp tục tăng.

Vào thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/3, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm hơn 597 điểm, tương đương 1,76% và về mức hơn 33.294 điểm. Trong khi chỉ số S&P 500 giảm 1,55% xuống còn hơn 4.306 điểm và chỉ số Nasdaq giảm 1,59% xuống còn hơn 13.532 điểm.

Sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán Mỹ diễn ra khi các camera vệ tinh chụp được một đoàn xe quân sự của Nga dường như đang trên đường tới thủ đô Kiev, Ukraine. Một quan chức quốc phòng Mỹ cùng ngày cho biết, 80% quân đội Nga tập trung ở biên giới hai nước vào tháng trước hiện đã tiến sang lãnh thổ Ukraine.

Ba chỉ số chứng khoán tại Mỹ cùng giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 3 (Ảnh minh họa: KT)

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tiếp diễn tại Ukraine đã đẩy giá năng lượng lên cao hơn. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI cho các hợp đồng tương lai tăng trong phiên giao dịch cùng ngày 1/3, vượt lên trên 106 USD/thùng và chạm mức cao nhất trong 7 năm qua. Giá lúa mì cũng tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 1/3. Hàng hóa tăng giá đang làm tăng thêm quan ngại về lạm phát ở cả Mỹ và châu Âu./.

Tác giả: Huy Hoàng

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến