Dòng sự kiện:
Bà chủ lô mỹ phẩm ‘khủng’ không rõ nguồn gốc tiếp tục mở spa không phép?
19/02/2019 09:01:52
Giữa thời điểm vụ việc lô 14.000 mỹ phẩm, TPCN không rõ nguồn gốc đang bị cơ quan công an điều tra, thì bà chủ của kho sản phẩm này tiếp tục mở Chuỗi hệ thống H&B Store và Hanwool Beauty & Spa.

Mới đây, ngày 14/2, Chuỗi hệ thống H&B Store và Hanwool Beauty & Spa thuộc quyền sở hữu của Hoa hậu đại sứ Stella Chang (bà Nguyễn Thu Trang, bà chủ lô 14.000 mỹ phẩm, TPCN không rõ nguồn gốc đang được cơ quan công an điều tra) đã chính thức khai trương tại 88 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chuỗi hệ thống H&B Store và Hanwool Beauty & Spa mới được bà Nguyễn Thu Trang, bà chủ lô 14.000 mỹ phẩm khai trương.

Cùng với sự khi xuất hiện hình ảnh của “bộ tứ” thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện liên quan đến bà chủ lô 14.000 mỹ phẩm, TPCN không rõ nguồn gốc, gồm ông Nguyễn Đức Tân (là Giám đốc điều hành công ty bị bắt giữ lô 14.000 mỹ phẩm, TPCN), nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, xuất hiện trên nhiều poster quảng cáo của Hanwool Beauty & Spa (được biết đến là CEO của công ty Thương mại vẻ đẹp Toàn cầu - GHB), diễn viên Phan Minh Huyền (được biết đến là người thay thế bà Nguyễn Thu Trang làm CEO – Công ty Dược Mỹ Phẩm Thiên Nhiên MLi Việt Nam - MLI).

Nghi vấn mở spa không phép

Theo tìm hiểu,Hanwool Beauty & Academy quảng cáo thẩm mỹ VLine không đau, đẹp ngay với kĩ thuật thẩm mỹ cao cấp chỉ 5 phút của Hanwool Beauty & Spa với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa tu nghiệp nước ngoài Viện đại học Y Hà Nội trực tiếp thực hiện. Sử dụng 100% sản phẩm của Mỹ, Châu Âu có kiểm định FDA và giấy tờ hợp pháp lưu hành tại các bệnh viện cấp Trung ương. Ngoài ra, hàng loạt dịch vụ khác được thực hiện tại cơ sở này, bao gồm: trị nám, tàng nhan bằng Laser Spectra 2018; trị mụn bằng phương pháp Nhật Bản; tắm trắng Nano protein tươi độc quyền; triệt lông vĩnh viễn không đau, bảo hành trọn đời; nối mi, uốn mi, nhấn mí Doveeyes; tạo hình khuôn mặt Vline không phẫu thuật; tạo form Sline…

Đặc biệt, tại mục tạo hình khuôn mặt không phẫu thuật cho thấy rõ cơ sở này dùng filler để làm đẹp. Dư luận đặt câu hỏi liệu chất filler đó có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng không và nhân viên thực hiện có đủ điều kiện hành nghề hay không?

Không những thế, với bệnh nám hay sẹo rỗ, những sản phẩm mỹ phẩm được “tung hô” với những từ “đặc trị, điều trị” gây hiểu nhầm cho khách hàng về sản phẩm mỹ phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh. Và với việc bị bắt giữ 14.000 mỹ phẩm, TPCN không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng bà Nguyễn Thu Trang tiếp tục bán mỹ phẩm liệu đảm bảo an toàn cho khách hàng?

Thông tin từ đại diện phòng hành nghề Sở Y tế , đơn vị này cho biết Sở không có bất kì văn bản, hồ sơ pháp lý nào của cơ sở Hanwool Beauty & Spa tại 88 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Vậy phải chăng spa này đang hoạt động không phép?

Hanwool Beauty & Spa đang "thần thánh hóa" chuyên viên thành Bác sỹ thăm khám cho khách hàng. Sản phẩm liệu có đảm bảo nguồn gốc xuất xứ? 

Kinh doanh spa – thẩm mỹ viện là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, việc đăng kí kinh doanh spa (thẩm mỹ viện) gồm các thủ tục đăng kí kinh doanh rất phức tạp và ngày một thắt chặt do sự mở cửa ồ ạt các thẩm mỹ viện trong thời gian gần đây. Trong đó, chứng chỉ hành nghề spa có thể nói là thứ quan trọng nhất, quyết định việc cơ sở có được cấp giấy phép kinh doanh ngành nghề spa – thẩm mỹ hay là không.

Theo đó, để có thể đăng kí kinh doanh spa thì người đứng đầu cơ sở (người chủ spa/người đại diện pháp luật) phải học và có chứng chỉ hành nghề Spa – thẩm mỹ viện và toàn bộ nhân viên phải được đào tạo và có chứng chỉ hành nghề spa do bộ lao động thương binh xã hội cấp.

Nhìn về góc độ cấp phép, quản lý, spa là ngành có tiềm năng phát triển lớn, nhưng spa trong hệ thống mã ngành của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng chỉ có 2 mã ngành là massage và gội đầu (bao gồm chăm sóc da mặt). Chính sách thuế bất hợp lý cũng là vấn đề vướng mắc đối với ngành spa. Đối với các nước phát triển, ngành spa chỉ đóng thuế có 0,8%, nhưng riêng Việt Nam, các doanh nghiệp spa phải chịu 30% thuế tiêu thụ đặc biệt, 10% thuế giá trị gia tăng. Phải chăng đây là lý do dẫn đến việc 1 loạt các spa hiện nay đang hoạt động “chui”, trong đó có Hanwool Spa tại 88 Bùi Thị Xuân, Hà Nội.

Theo quy định tại Điều 29 - Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 về xử phạt vi phạm hành chính với các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, việc thực hiện các dịch vụ y tế ngoài giấy phép sẽ bị phạt hành chính từ 50 - 70 triệu đồng.

Với các hành vi vi phạm quy định về khám, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác gây thiệt hại cho sức khỏe của người khác, hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh… đều được quy định trong Bộ luật Hình sự năm 1999 và sửa đổi năm 2009 và đều "có án" kèm theo.

Việc bán sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xử, kinh doanh không phép cần làm rõ và đa chiều, phóng viên Hòa Nhập đã liên hệ với Hanwool Beauty & Spa, nhưng vị được gọi là điều hành của cơ sở này liên tục bận và dù nói là sẽ cung cấp giấy tờ nhưng lại không thể có lịch cụ thể để làm việc. Thật khó hiểu?

Quảng cáo sai sự thật để lừa người tiêu dùng?

Theo quảng cáo của Hanwool Spa tại 88 Bùi Thị Xuân, Hà Nội: “Hanwool Beauty & Spa với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa tu nghiệp nước ngoài Viện đại học Y Hà Nội trực tiếp thực hiện. Sử dụng 100% sản phẩm của Mỹ, Châu Âu có kiểm định FDA và giấy tờ hợp pháp lưu hành tại các bệnh viện cấp Trung ương”.

Trong khi sở Y tế Hà Nội khẳng định, không hề có thông tin và hồ sơ của cơ sở kinh doanh này, nhưng cơ sở vẫn quảng cáo là sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, có bác sĩ thăm khám. Liệu bà chủ của Hanwool Spa có lừa dối khách hàng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm không? Hay lại dùng chính những dòng sản phẩm đã bị cơ quan bắt giữ 1 năm về trước để bán cho người tiêu dùng?

Hơn nữa, cơ sở lại còn ngang nhiên quảng cáo có các bác sĩ thăm khám cho khách hàng? Liệu đây có phải là bác sĩ “tự phong” do chính Hanwool Spa “thần thánh” một nhân viên tư vấn thành bác sĩ không?

Điều kỳ lạ, khi liên hệ làm việc với đại diện của Hanwool Beauty & Spa để tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm thì đơn vị này vẫn không cung cấp tài liệu chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến