Dòng sự kiện:
Ba Lan có Bộ trưởng Tài chính mới sau gần 3 tháng bỏ trống
27/04/2022 07:11:58
Vị trí Bộ trưởng Tài chính của Ba Lan bị khuyết từ ngày 11/2/2022 sau khi Tổng thống Duda chấp nhận đơn từ chức của người đứng đầu Bộ Tài chính khi đó là Tadeusz Koscinski.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki ngày 26/4 cho biết, Tổng thống Andrzej Duda đã chấp nhận đề nghị của ông về việc bổ nhiệm bà Magdalena Rzeczkowska, người đứng đầu Cục Quản lý Doanh thu Quốc gia (KAS) làm Bộ trưởng Tài chính mới.

Bà Magdalena Rzeczkowska sẽ tiếp quản chiếc ghế Bộ trưởng Tài chính Ba Lan sau gần 3 tháng bỏ trống (ảnh: Tokfm)

Vị trí Bộ trưởng Tài chính của Ba Lan bị khuyết từ ngày 11/2/2022 sau khi Tổng thống Duda chấp nhận đơn từ chức của người đứng đầu Bộ Tài chính khi đó là Tadeusz Koscinski. Kể từ đó đến nay, các nhiệm vụ của người đứng đầu bộ này được thực hiện bởi Thủ tướng Morawiecki.

Trước khi được đề cử làm Bộ trưởng, bà Rzeczkowska là Cục trưởng Cục Quản lý Doanh thu Quốc gia (KAS) và cũng là người phụ trách đối ngoại của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, bà được biết đến nhiều hơn với những đóng góp trong lĩnh vực hải quan.

Bà Rzeczkowska đã đóng một vai trò tích cực trong các hoạt động liên quan đến việc Ba Lan gia nhập Liên minh châu Âu và là đồng tác giả của Luật Hải quan cũng như các quy tắc thực hiện Luật.

Năm 2016, bà đã điều phối toàn bộ quá trình thực hiện liên quan đến các quy định mới của Bộ luật Hải quan EU. Gần đây, bà Rzeczkowska đã thực hiện thành công các cải cách trong lĩnh vực thủ tục hải quan và cũng là người giúp thành lập Trung tâm thủ tục Hải quan (CUDO).

Bà Rzeczkowska từng tốt nghiệp Khoa Luật và Quản trị tại Đại học Warsaw và đã hoàn thành khóa học sau đại học về hội nhập Châu Âu tại Trung tâm Châu Âu vào năm 2001. Từ năm 1998-2002, bà công tác tại Cục Hải quan Trung ương và từ năm 2002 đến nay công tác tại Bộ Tài chính./.

Tác giả: Nho Biền

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến