Dòng sự kiện:
Ba Lan và Ukraine sắp đạt được thỏa thuận về ngũ cốc
28/03/2024 08:24:49
Hãng tin Reuters hôm nay cho biết Ba Lan và Ukraine có thể sắp đạt được thỏa thuận về nhập khẩu nông sản. Thông tin được đưa ra ngay trước thềm cuộc gặp sẽ diễn ra vào ngày mai giữa bộ trưởng nông nghiệp của 2 nước.

Lãnh đạo của Đảng Nông dân Ba Lan (PSL) trong liên minh cầm quyền cho biết, phái đoàn 2 nước sẽ cùng nhau giải quyết những vấn đề thông qua đối thoại. Ông này cũng lạc quan về triển vọng giải quyết được nhiều chủ đề quan trọng bao gồm cả vấn đề ngũ cốc từ Ukraine.

 

Cánh đồng trồng lúa mì tại Ukraine (Ảnh: Reuters)

Nhiều tháng gần đây, nông dân ở Ba Lan và một số quốc gia trong Liên minh châu Âu đã biểu tình yêu cầu tái áp dụng thuế nhập khẩu đối với hàng nông sản từ Ukraine đã được miễn thuế sau khi nổ ra xung đột Nga và Ukraine. Những người biểu tình cho rằng hàng nông sản giá rẻ từ Ukraine đang tràn ngập châu Âu khiến họ không thể cạnh tranh được.

Liên minh châu Âu đã đạt được thỏa thuận tạm thời trong tháng này để cấp cho các nhà sản xuất thực phẩm Ukraine quyền tiếp cận miễn thuế vào thị trường nước này cho đến tháng 6 năm 2025, mặc dù có những giới hạn mới đối với việc nhập khẩu ngũ cốc. 

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến