Dòng sự kiện:
Liên Hợp Quốc nỗ lực khôi phục thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen
24/09/2023 09:18:37
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đang tìm kiếm giải pháp để khôi phục thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đang tìm kiếm những giải pháp để vượt qua rào cản với Nga để khôi phục thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen. Trong một cuộc phỏng vấn trước phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc đang diễn ra tại New York, ông Guterres nói rằng, ông vẫn đang tìm cách thực hiện bản ghi nhớ giữa Liên hợp quốc và Nga. Trước đó có thông tin cho biết, ông Guterres đã gửi thư cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và đề xuất nối lại thỏa thuận ngũ cốc.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres- Ảnh: Ria Novosti

Trong khi đó, bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 23/9, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan đã thảo luận với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres về tình hình ở Ukraine, thỏa thuận ngũ cốc và vấn đề đảo Síp.

Thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen chấm dứt vào ngày 18/7; Liên bang Nga đã thông báo cho Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Liên hợp quốc về việc phản đối việc gia hạn. Tổng thống Nga Putin lưu ý rằng, các điều khoản của thỏa thuận liên quan đến Nga đã không được thực hiện.

Tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra tại New York từ ngày 19- 26/9. Phái đoàn Nga do Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dẫn đầu.

Tác giả: Thu Hà

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến