Bà Merkel: Vụ bắn rơi máy bay Nga làm phức tạp phương án giải quyết khủng hoảng Syria
25/11/2015 18:17:16
ANTT.VN - Vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay chiến đấu của Nga đã làm phức tạp thêm quá trình tìm kiếm một giải pháp chính trị tại Syria và tất cả mọi việc phải được thực thi để tránh một sự leo thang căng thẳng hơn nữa – Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu vào hôm nay (25/11).

Tin liên quan

Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu tại phiên họp Hạ viện Đức ở Berlin hôm nay (ngày 25/11/2015). (Ảnh: Reuters)

Trong khi tham luận về tình hình của Syria tại phiên họp của Hạ viện Đức tổ chức ở thủ đô Berlin sáng nay, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhận định: “Tình hình đã bị làm trầm trọng thêm khi một máy bay của Nga bị bắn hạ bởi Thổ Nhĩ Kỳ”, “Chúng ta cần phải làm mọi thứ để tránh căng thẳng leo thang” – Bà Merkel nói thêm.

“Tất nhiên mỗi quốc gia đều có quyền bảo vệ lãnh thổ của mình, nhưng mặt khác chúng ta đều biết về tình hình căng thẳng ở Syria và các khu vực xung quanh đang diễn biến như thế nào. Tôi đã nói chuyện với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm qua và đề nghị ông ấy (Thủ tướng Ahmet Davutoglu) làm tất cả mọi thứ để ngăn không cho tình hình leo thang”.

Trước đó một ngày (ngày 24/11), Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Pháp Francois Hollande đã hối thúc Matxcơva và Ankara duy trì đối thoại và tránh có hành động leo thang sau vụ việc trên.

Hiện trường nơi chiếc Su-24 của Nga rơi. (Ảnh: TASS)

Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau hơn 1 giờ hội đàm tại Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh điều quan trọng hiện nay là Nga và Thổ Nhỹ Kỳ tiến hành đối thoại để tìm hiểu chính xác điều gì đã xảy ra và thực thi những biện pháp ngăn chặn bất kỳ sự leo thang căng thẳng nào.

“Thổ Nhĩ Kỳ cũng như bất kỳ quốc gia nào đều có quyền bảo vệ lãnh thổ và không phận” - Tổng thống Obama cho biết, nhưng ông kêu gọi tất cả các bên cần đưa ra biện pháp làm giảm leo thang căng thẳng.

Phương Phương – Theo Reuters, Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến