Dòng sự kiện:
Toyota triệu hồi 1,6 triệu xe do lỗi túi khí
25/11/2015 16:17:15
ANTT.VN - Bloomberg hôm nay (25/11) đưa tin, hãng ô tô Nhật Bản Toyota Motor Corp vừa mới phát đi một thông báo triệu hồi 1,6 triệu xe tại thị trường Nhật Bản đối với những dòng xe trang bị túi khí do hãng Takata Corp cung cấp.

Tin liên quan

Toyota sẽ cho triệu hồi 1,6 triệu xe ở thị trường Nhật Bản đối với những dòng trang bị túi khí do hãng Takata Corp cung cấp (Ảnh: Internet)

Thông báo trên được phát đi sau sự cố túi khí của một chiếc xe thuộc công ty Nissan Motor phát nổ khiến một hành khách bị thương hồi tháng trước.

Ông Masato Sahashi, một quan chức thuộc Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết, mẫu xe Vitz compact của Toyota cùng với 21 mẫu xe khác của hãng từng được triệu hồi trước đó sẽ được ưu tiên triệu hồi trở lại để thay thế dụng cụ bơm căng túi khí sau khi các đại lý phát hiện ra lỗi rò rỉ khí ở các dụng cụ này.

Toyota đã cho phát lại thông báo triệu hồi sau khi dụng cụ bơm căng túi khí của một chiếc xe SUV X-Trail của hãng Nissan bị vỡ hồi tháng trước ở Nhật khiến một hành khách bị thương. Sự cố xảy ra ngay cả khi chiếc X-Trail đã trải qua một cuộc kiểm tra với kết quả tốt đẹp mà không phát hiện ra lỗi rò rỉ khí nào.

Sự cố của Nissan và quyết định triệu hồi của Toyota – Hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất ở Nhật Bản, đã làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng của tập đoàn Takata. Trước đó, tập đoàn này đã bị dính vào một vụ lùm xùm khiến 100 người bị thương và 19 triệu xe bị triệu hồi ở Mỹ. Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) tháng này đã yêu cầu tập đoàn Takata loại dần 1 loại khí thường được Takata sử dụng để bơm vào túi khí của hãng. Điều này cũng đã làm sâu sắc thêm sự mất lòng tin vào độ an toàn của Takata.

Sự cố nổ túi khí của hãng Takata trên các xe của công ty Honda Motor Co đến hiện tại đã khiến 8 người thiệt mạng.

NHTSA đã thúc giục các khách hàng của các hãng Ford Motor Co, Mazda Motor Corp, Honda, Toyota và Nissan tuyên bố rằng họ sẽ không sử dụng các dụng cụ bơm căng túi khí của Takata có chứa các phiến ammonium nitrate dùng trong bộ kích nổ túi khí của xe. Sau thông báo của NHTSA vào ngày 3/11, cổ phiếu của tập đoàn Takata đã sụt giảm xuống 39% - mức kỷ lục diễn ra chỉ vỏn vẹn trong 3 ngày.

Trước đó vào tháng 7, Toyota thông báo với NHTSA rằng hãng này đã cho triệu hồi khoảng 12 triệu xe trên toàn thế giới liên quan đến lỗi túi khí của Takata. Theo Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ, trong số 98 người bị thương có liên quan đến sự cố vỡ túi khí của Takata tạiMỹ cho đến cuối tháng trước, 5 người đang sử dụng xe của Toyota.

Phương Phương – Theo Bloomberg   

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến