Dòng sự kiện:
Ba thử thách quyết định trong cuộc đua vào Nhà Trắng
23/09/2016 10:54:50
ANTT.VN - Theo Le Parisien, hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton sẽ bước vào ba vòng tranh luận trực tiếp trên truyền hình vào cuối tháng Chín, có ý nghĩa quyết định đến kết quả của cuộc bầu cử cuối cùng vào tháng 11.

Tin liên quan

Cuộc tranh luận đầu tiên sẽ diễn ra ngày 26/9 tới tại Đại học Hofstra, New York. Trong vòng 90 phút tranh luận trên NBC News, mỗi ứng viên sẽ trình bày quan điểm cũng như đưa ra các luận điểm nhằm phản đối lập trường của đối phương trong 6 chủ đề liên quan đến chính sách đối nội. Đối với mỗi chủ đề, người dẫn chương trình sẽ đặt câu hỏi và các ứng viên sẽ phải trả lời trong vòng hai phút.

Ngày 9/10, cuộc tranh luận thứ hai tiếp tục diễn ra tại Đại học Washington, Saint Louis, bang Missouri. Trong nửa thời gian đầu của buổi tường thuật trực tiếp trên ABC News và CNN, cả hai ứng viên sẽ phải trả lời các vấn đề do chính dư luận Mỹ đặt ra. Thời gian còn lại họ sẽ phải đối mặt với những câu hỏi hóc búa của các nhà báo, đòi hỏi những kỹ năng và bản lĩnh chính trị dày dặn.

Buổi tranh luận cuối cùng tại đại học Nevada, Las Vegas, do Fox News tổ chức diễn ra ngày 19/10. Tỷ phú Trump và bà Clinton tiếp tục phải thuyết phục cử tri trên 6 chủ đề về chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia, được đánh giá mang tính chất quyết định đến kết quả của cuộc bỏ phiếu ngày 8/11.

Xen lẫn vào ba cuộc tranh luận nảy lửa này là buổi tranh luận cũng rất quan trọng của hai ứng viên phó tổng thống Tim Kaine (đảng Dân chủ) và Mike Pence (đảng Cộng hòa) vào ngày 4/10 tại Đại học Longwood, bang Virginia.

Ứng cử viên Donal Trump và ứng cử viên Hillary Clinton (CNN )

Tỷ phú Donal Trump và Cựu ngoại trưởng Mỹ Cliton đại diện cho hai phong cách chính trị  khác nhau trên chính trường Mỹ. Đội ngũ tranh cử của Cựu ngoại trưởng Mỹ gồm hai chuyên gia hàng đầu là Ron Klain và Karen Dunn đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và thận trọng các nội dung các bài diễn văn và lập luận chống lại tỷ phú bất động sản.

Bên cạnh đó, bà Clton cũng nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ giám đốc chiến dịch tranh cử John Podesta, đại diện tranh cử  Joel Benenson  và các cố vấn dày dặn kinh nghiệm như Mandy Grunwald và Jim Margolis.

Trong khi đó, ông trùm bất động sản Trump vẫn “bình chân như vại” khi chưa có bất kỳ động thái chuẩn bị gì. Ông cũng từ chối tất cả các cuộc tranh luận của đảng Cộng hòa từ tháng Bảy qua.

Tuy nhiên, theo ý kiến từ các chuyên gia phân tích, ông Trump đã nắm trong tay những con “át chủ bài” như cựu giám đốc kênh truyền hình Fox News Roger Ailes và ông trùm tình báo quốc phòng, trung tướng về hưu Mike Flynn, hai người có thể giúp ông chiếm ưu thế so với đối thủ trong vòng tranh luận sắp tới.

Mặc dù đang dẫn trước trong hầu hết các cuộc thăm dò, song cựu Ngoại trưởng Mỹ vẫn phải nỗ lực để tiếp tục đào sâu thêm khoảng cách với đối thủ. Trong khi đó, ông Trump hoàn toàn có khả năng tiến vào Nhà Trắng nếu chiến thắng ở các cuộc tranh luận này. “Trong khi bà Clinton tập trung lấy lòng cử tri bằng các hoạt động quyên góp, gây quỹ thì ông Trump lại tìm cách công kích vào những điểm yếu của đối thủ", bình luận viên Pierre Bouvier của Le Monde nhận định.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến