Bác dự án 4 tỷ USD của bố chồng Hà Tăng vì không tuân thủ quy hoạch
09/08/2016 16:26:38
ANTT.VN - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) cùng 3 cổ đông là các nhà đầu tư Mỹ muốn xây dựng tòa nhà 70 tầng ở khu đô thị Thủ Thiêm, vượt 20 tầng so với quy hoạch được phê duyệt từ đầu.

Tin liên quan

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP).

Ban quản lý khu đô thị Thủ Thiêm vừa có kiến nghị gửi lên UBND TP.HCM để xem xét việc tuân thủ quy hoạch trong phát triển khu đô thị Thủ Thiêm.

Theo đó, quy hoạch của 8 khu chức năng cần phải được đảm bảo đúng quy chuẩn. Quan điểm của Ban quản lý là không chấp nhận các dự án đầu tư mà phải điều chỉnh lại quy hoạch đã được phê duyệt từ đầu.

Đặc biệt là dự án đầu tư 4 tỷ USD của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) cùng 3 cổ đông là các nhà đầu tư nổi tiếng đến từ Mỹ, không tuân thủ quy hoạch đã được đề ra ban đầu, khi muốn xây dựng các tòa nhà 70 tầng, trong khi quy hoạch được phê duyệt không vượt quá 50 tầng.

Đây là Dự án Khu phức hợp nằm trong Khu chức năng số 1 của Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD. Dự án gồm một tòa tháp cao 70 tầng cùng nhiều tòa nhà thấp và khu thương mại văn phòng, mua sắm, vui chơi giải trí khép kín.

Dự án 4 tỷ USD với tòa tháp 70 tầng mà các nhà đầu tư đề xuất. (Ảnh: internet)

Thế nhưng, chiếu theo quy hoạch cũ, 11ha của dự án 4 tỷ USD của các nhà đầu tư Mỹ - Việt vốn là đất dành để xây 11 tòa nhà hình khối ngang tầng nhau, mỗi lô một khối, cho nhiều nhà đầu tư cùng triển khai xây dựng.

Ông Nguyễn Thế Minh, Phó ban quản lý Khu đô thị Thủ Thiêm cho biết, quan điểm của Ban là không chấp nhận các dự án đầu tư mà phải điều chỉnh lại quy hoạch đã được phê duyệt từ đầu.

Trước đó, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM cũng cho biết Thường trực UBND thành phố đã tiếp đón một phái đoàn doanh nghiệp của Mỹ. Trong buổi làm việc này, có nhà đầu tư của Mỹ muốn xây dựng một khu resort tại Thủ Thiêm, nhưng thành phố không đồng ý.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến