Dòng sự kiện:
Bắc Kạn: Bé gái 14 tuổi nhập viện sau 6 ngày uống thuốc giảm cân
22/03/2018 15:45:20
Sau gần một tuần tin dùng một loại dược phẩm được ghi là thuốc có chức năng giảm cân, bé gái 14 tuổi tại TP Bắc Kạn đang khỏe mạnh bị nhập viện trong tình trạng thiếu máu nặng do rối loạn đông máu.

Sáng 22/3, lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị mới tiếp nhận bệnh nhân D.T.H.N (SN 2004, trú phường Sông Cầu, TP Bắc Kạn) nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Theo chẩn đoán cháu bị thiếu máu nặng do rối loạn đông máu sau khi dùng một loại thực phẩm thuốc giảm cân.

Cháu N. nhập viện trong tình trạng mệt lả, da tái nhợt và được chẩn đoán thiếu máu nặng do rối loạn đông máu.

Theo gia đình bệnh nhân, cháu N. có sử dụng loại thuốc có tên "Thuốc giảm cân thảo dược Mai Anh. Trước đó, do bạn bè khuyên, cháu N. đã tìm hiểu và mua loại thực phẩm này về dùng. Sau gần 1 tuần, cháu giảm được 6kg. Đến ngày thứ 6 thì người mệt lả, nhập viện trong tình trạng da tái nhợt, sức khỏe nguy kịch.

Loại thực phẩm giảm cân mà gia đình cung cấp cho bệnh viện.

Để tìm hiểu về nguồn về loại thuốc này, theo thông tin in trên vỏ hộp, chúng tôi có liên hệ vào số đường dây nóng thì được một nữ tư vấn cho biết, công ty sản xuất sản phẩm này đặt ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Khi được hỏi đây là thuốc hay thực phẩm chức năng, người phụ nữ kia ấp úng nói: “Nó là thực phẩm thức năng, vì đóng dạng viên nang nên gọi là thuốc. Thực ra mình chỉ là người phân phối sản phẩm, được công ty in số điện thoại trên bao bì để khách tiện liên lạc mua hàng thôi”.

Đoàn Tân - Đức Hiếu

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến