Dòng sự kiện:
Bắc Kạn: Nhiều học sinh có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân
15/12/2017 18:03:06
Mới đây, có nhiều học sinh tại Bắc Kạn thường xuyên có biểu hiện lạ, liên tục bị ngất, trở lên hung dữ bất thường... khiến cho giáo viên, các bậc phụ huynh và chính quyền địa phương lo lắng.

Theo thông tin ban đầu, nhiều em học sinh của điểm trường Nà Bản (xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) thường có biểu hiện sức khỏe bất thường như tự nhiên ngất, tự nhiên chạy ra khỏi lớp, chạy thẳng lên đồi...

Hiện tượng ngất gây bất tỉnh tạm thời có thể diễn ra nhanh từ 3 đến 5 phút, có một số trường hợp kéo dài đến 20 phút. Sau khi tỉnh dậy, phần lớn các em đều không nhớ gì, nhiều em có sức khỏe yếu sau khi ngất dậy không thể đi lại được. Trước khi có những hành động lạ, sắc mặt của các em thường thay đổi nhanh chóng, mắt đỏ...

Được biết, điểm trường Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc có 5 lớp học với 108 học sinh. Theo phản ánh của giáo viên dạy ở điểm trường thì từ đầu tháng 11, điểm trường có 2 em học sinh lớp 5 có những biểu hiện lạ như trên. Đến nay, đã có 9 em thường xuyên có biểu hiện như kể trên (có 5 học sinh lớp 3, 1 học sinh lớp 4, 3 học sinh lớp 5); trong đó, có 8 em ở thôn Cốc Slông, 1 em ở thôn Nà Bản.

Sáng 15/12, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Ma Duy Phi Hùng – Chủ tịch UBND xã Xuân Lạc cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã vào kiểm tra, tìm hiểu, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân đầy đủ.

“Hiện tại chúng tôi vẫn đang theo dõi và tìm hiểu nhưng chưa tìm ra nguyên nhân để có thể kết luận sự việc. Tuy nhiên, các em học sinh chỉ có biểu hiện lạ chứ không phải đánh giáo viên như một số báo đã đưa”, ông Hùng thông tin.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến