Dòng sự kiện:
Bắc Ninh: Công an viên bị dân 'tố' xây nhà trái phép trên mảnh đất xảy ra tranh chấp
14/06/2019 16:50:35
Mặc dù mảnh đất đang xảy ra tranh chấp giữa chị Đặng Thị Nga và bà Nguyễn Thị Thi, trú tại xã Trung Chính, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) nhưng gia đình ông Tuấn vẫn ngang nhiên cho người thi công xây dựng trái phép.

Trong đơn thư gửi đến ANTT, bà Đặng Thị Nga (SN 1972), trú tại thôn Thiên Đức, xã Trung Chính, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) cho biết, mảnh đất của bà mua từ năm 2011 đến nay đang thuộc quyền sở hữu của gia đình bỗng nhiên bị một hộ gia đình khác ngang nhiên xây dựng nhà trái phép, bất chấp pháp luật.

Theo đó, vào ngày 1/2/2011, bà Nga và bà Nguyễn Thị Thi (người cùng thôn) góp tiền mua chung mảnh đất của ông Nguyễn Huy Quýnh tại thửa đất số 218, tờ bản đồ 21, diện tích là 96m2 với tổng số tiền là 270.000.000 đồng. Mảnh đất này có địa chỉ thuộc khu đồng Chùa, thôn Đào Xuyên, xã Trung Chính, huyện Lương Tài.

Sau đó, bà Nga có nhờ em gái là bà Đặng Thị Ngọt đưa cho bà Thi số tiền là 150.000.000 đồng tiền mặt để mua chung mảnh đất này.

Ngày 28/1/2011, bà Nga và bà Thi tiếp tục chung tiền mua mảnh đất của ông Phạm Văn Nam, trú tại thôn Lai Đông, xã Trung Chính, mảnh đất thuộc địa phận khu đồng Chùa, thôn Đào Xuyên, xã Trung Chính với số tiền là 170 triệu đồng.

UBND xã Trung Chính, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) đang buông lỏng công tác quản lý về việc người dân xây dựng trái phép tại mảnh đất đang xảy ra tranh chấp.

Cùng ngày này, bà Nga có chuyển cho bà Thi 100 triệu đồng để mua chung mảnh đất của ông Nam. Sau đó, 2 bên đã thương lượng với nhau là bà Nga lấy mảnh đất của ông Quýnh thì phải bù vào số tiền là 40.000.000 đồng cho bà Thi, còn bà Thi lấy mảnh đất của ông Nam.

Ngày 20/2/2011, cả 2 bên cùng vào nhà ông Nguyễn Huy Quýnh xin chữ ký của ông này và vợ là Vũ Thị Nga. Ngoài ra còn có ông Đoàn Huy Hùng, trưởng thôn Đào Xuyên ký xác nhận làm chứng về việc chuyển nhượng lại mảnh đất này cho bà Nga.

Tiếp đó, cả 2 bên ra UBND xã Trung Chính làm thủ tục xin xác nhận chuyển nhượng lại quyền sở hữu mảnh đất này cho bà Nga. Tại đây có chữ ký của bà Đặng Thị Nga và vợ chồng ông Quýnh xác nhận bằng chữ ký sống chuyển nhượng lại; được ông Lê Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Chính ký xác nhận vụ việc.

Ngôi nhà xảy ra tranh chấp.

Sau khi hoàn thành thủ tục chuyển nhượng quyền sở hữu sử dụng mảnh đất này trước sự xác nhận của lãnh đạo UBND xã Trung Chính, ngày 1/4/2014, bà Nga cho bà Đặng Thị Cúc thuê nhà với thời gian là 5 năm, đến ngày 1/4/2019 hết hạn hợp đồng. Sau khi hết hạn hợp đồng, bà Nga tiếp tục cho bà Cúc thuê nhà lần 2 với thời hạn là 5 năm, tính từ ngày 1/4/2019 đến hết ngày 1/4/2024.

Trao đổi với PV về vụ việc, bà Nga cho biết, vào ngày 24/4/2019, bà Thi cùng chồng con và một số người nữa vào vứt hết đồ đạc tài sản trong nhà của bà Cúc ra ngoài đường. Bà Thi nói với bà Cúc rằng mảnh đất này là của mình và đã bán lại cho ông Đoàn Văn Tuấn, trú tại thôn Đào Xuyên, xã Trung Chính.

Theo ghi nhận của PV, đến thời điểm này, gia đình ông Tuấn đang cho người xây dựng trên chính mảnh đất của gia đình bà Nga.

"Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã làm đơn tố cáo ông Tuấn về hành vi ngang nhiên xây dựng trên mảnh đất thuộc quyền sở hữu của gia đình tôi lên các cấp chính quyền địa phương. Tuy nhiên, đến nay không hiểu vì lý do gì mà UBND xã Trung Chính lại không có biện pháp ngăn chặn gì khi mà ông Tuấn vẫn tiếp tục cho người thi công xây dựng, thách thức pháp luật...", bà Nga bức xúc.

Tại buổi làm việc với PV, bà Đặng Thị Cúc là người thuê nhà của bà Nga cho biết thêm: "Gia đình bà Thi đã ngang nhiên cho nhóm người lạ mặt vào trong nhà lấy hết đồ đạc, tài sản ném ra đường... Lúc đó, tôi có để mấy triệu đồng trong cốp xe máy cũng bị mất luôn vào thời điểm xảy ra vụ việc. Bản thân tôi vô cùng bức xúc về hành động coi thường pháp luật của gia đình bà Thi và hiện tại tôi đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an rồi".

Bà Đặng Thị Cúc trao đổi vụ việc với PV.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Ngọc Hà, Chủ tịch UBND xã Trung Chính xác nhận vụ việc và cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin về việc ông Tuấn thi công xây dựng trái phép trên mảnh đất đang xảy ra tranh chấp, phía chính quyền địa phương đã cử cán bộ của xã tiến hành lập biên bản, ghi nhận hiện trường.

Theo đó, ngày 10/5/2019, UBND xã Trung Chính đã lập biên bản về việc gia đình ông Tuấn có hành vi thi công, xây dựng trái phép trên mảnh đất đang xảy ra tranh chấp giữa gia đình bà Đặng Thị Nga và bà Nguyễn Thị Thi.

Tại biên bản này ghi rõ,  mảnh đất có một nhà ống đổ trần đã cũ và khu công trình phụ phía sau bằng tấm lợp trước khi mua, ông Tuấn đã sửa chữa xây cao lên hơn 1m.

Căn cứ vào nội dung đơn của công dân Đặng Thị Nga vì thửa đất này đang có tranh chấp nên UBND xã yêu cầu ông Tuấn dừng lại việc sửa chữa, xây dựng trên thửa đất này. Nếu ông Tuấn cố tình xây dựng, sửa chữa thì UBND xã sẽ tổ chức lực lượng tháo dỡ theo quy định pháp luật.

Qua tìm hiểu được biết, ông Tuấn hiện đang là công an viên của UBND xã Trung Chính.

Đoàn Tân - Trung Anh
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến