Bác sĩ, luật sư mua máy bay đi làm
06/01/2015 07:56:55
ANTT.VN - Một thị trấn nhỏ phía Bắc Florida, Mỹ sở hữu hàng trăm gara chứa máy bay. Người dân sử dụng máy bay để làm phương tiện chính như đi ăn sáng vào cuối tuần.

Tin liên quan

Spruce Creek, một thị trấn nhỏ tại miền Bắc Floriada là một trong những khu dân cư kỳ lạ nhất trên thế giới khi mỗi hộ dân đều sở hữu một bãi đậu sân bay trước cổng nhà.

Với dân số khoảng 5.000 với 1300 hộ gia đình nhưng lại có đến 700 gara dành cho máy bay, cuộc sống ở đây thực sự rất độc đáo, khép kín trong một khu vực được bao quanh bởi những sân bay tư nhân.

Bên cạnh đó, thị trấn này còn có sân gôn 18 lỗ, một vài câu lạc bộ máy bay, các trung tâm cho thuê và đào tạo lái máy bay được tuần tra an ninh 24/24. Đối với những người chuyên dùng máy bay làm phương tiện đi lại, Spruce Creek là một thiên đường.

Người dân nổi tiếng nhất thị trấn này là một diễn viên kiêm phi công người Mỹ sống trong một phi trường nhỏ rất lâu rồi. Ông John Travolta từng bị kiện do gây tiếng ồn quá mức khi vận hành chiếc Boeing 707 của mình, chiếc phi cơ từng thuộc sở hữu của danh ca Frank Sinatra. Thêm vào đó chiếc phi cơ trị giá 250.000 USD này cũng quá cỡ so với đường bay của thị trấn Spruce Creek.

Bên cạnh những chiếc máy bay của hãng sản xuất nổi tiếng như Boeing, đến với thị trấn này mọi người còn có thể chiêm ngưỡng những dòng máy bay độc đáo như P-51 Mustage, L-39 Albatros, Eclipse 500.

Người dân Spruce Creek sống rất chan hòa và có mối quan hệ thân thiết với nhau. Đa số họ là những phi công chuyên nghiệp và những buổi nói chuyện thường ngập tràn biệt ngữ về hàng không hay đại loại thế. Trong số người dân ở đây cũng có bác sĩ, luật sư, nhà đầu tư tuy nhiên tất cả đều có chung say mê trong lĩnh vực hàng không.

Mỗi buổi sáng thứ 7, người dân thường tụ tập và bay theo các nhóm 3 người đến một sân bay nội địa nào đó để ăn sáng.

Tuy nhiên Spruce Creek không phải khu dân cư duy nhất dành cho những người đam mê hàng không tại Mỹ. Sau chiến tranh thế giới lần thứ 2, nước Mỹ đã bùng nổ với sự xuất hiện của bạt ngàn sân bay và phi công hình thành để phục vụ chiến tranh. Để tái sử dụng rất nhiều đường băng quân sự đã vô hiệu quá sau khi chiến tranh kết thúc, chính phủ đã xây dựng thêm 6000 phi trường nhỏ để dân cư có thể đến sinh sống.
 

Tú Anh (theo Amusing Planet)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến