Dòng sự kiện:
Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Melbourne-Hà Nội
29/04/2022 06:28:52
Đường bay Melbourne-Hà Nội giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố xuống chỉ còn 9 giờ bay, tiết kiệm đáng kể thời gian so với các hành trình bay trung chuyển.

Cắt băng khai trương đường bay Melbourne-Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Minh)

Ngày 28/4, tại Melbourne (Australia), hãng hàng không Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Melbourne-Hà Nội và trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác tuyến đường bay quốc tế này.

Sự kiện khai trương đường bay Melbourne-Hà Nội đánh dấu thành công tiếp theo của Bamboo Airways trên hành trình kết nối các thành phố lớn của Việt Nam và Australia trước đó như đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Melbourne (tháng 2/2022), Thành phố Hồ Chí Minh-Sydney (tháng 3/2022).

Theo Bamboo Airways, đường bay Melbourne-Hà Nội giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố xuống chỉ còn 9 giờ bay, tiết kiệm đáng kể thời gian so với các hành trình bay trung chuyển.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại với các chuyến bay giá rẻ và các hệ thống bán trực tuyến giúp hành khách thuận lợi hơn trong đặt chỗ trước khi bay.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành cho biết: "Sau khi đi vào khai thác, đường bay Melbourne-Hà Nội của Bamboo Airways hứa hẹn sẽ là lựa chọn di chuyển thuận lợi, tiết kiệm thời gian, kinh phí cho số lượng lớn hành khách của Việt Nam và Australia."

Phó Tổng Giám đốc Trương Phương Thành nhấn mạnh đường bay thương mại Melbourne-Hà Nội sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò của cầu nối hàng không và góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam-Australia trên mọi phương diện trong đó có thương mại và du lịch.

Tham dự lễ khai trương đường bay Melbourne-Hà Nội, Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tham tán Công sứ Trần Lê Phương đánh giá cao những nỗ lực của Bamboo Airways đồng thời nhấn mạnh sự kiện này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với ngành hàng không Việt Nam giúp kết nối Melbourne với Hà Nội mà còn là kết nối quan hệ hai nước Việt Nam-Australia.

Theo ông Trần Lê Phương, việc khai thác tuyến đường bay Melbourne-Hà Nội của Bamboo Airways thể hiện sự phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Australia trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Sự kiện khai trương đường bay thẳng Melbourne-Hà Nội là bước tiến quan trọng tiếp theo trong quan hệ hợp tác song phương giữa Bamboo Airways và sân bay Melbourne sau khi hai bên ký Biên bản ghi nhớ hợp tác tháng 11/2019.

Trưởng bộ phận hàng không sân bay quốc tế Melbourne, bà Lorie Argus bày tỏ vui mừng khi được tham gia thúc đẩy kế hoạch mở rộng mạng lưới của hãng hàng không Việt Nam.

Bà Lorie cũng cho biết thêm Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Australia và đường bay Melbourne-Hà Nội sẽ giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn di chuyển thuận lợi giữa Việt Nam và Australia.

Theo Tham tán Công sứ Trần Lê Phương, mặc dù chịu tác động của dịch COVID-19, trong năm 2021, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Australia tiếp tục tăng 50% và đạt mốc 17 tỷ AUD (12 tỷ USD). Việt Nam và Australia đang tiếp tục mục tiêu trở thành một trong 10 đối tác thương mại quan trọng của nhau.

Theo ông Phương, hiện có khoảng 300.000 người Việt Nam, trong đó có hơn 27.000 sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Australia. Bên cạnh đó, quan hệ thương mại du lịch Việt Nam-Australia cũng phát triển mạnh với khoảng 400.000 du khách Australia đến Việt Nam thời điểm trước đại dịch.

Sân bay quốc tế Melbourne là một trong những sân bay hàng đầu của Australia, đồng thời là một trong các cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Việc đưa vào khai thác đường bay Hà Nội-Melbourne thể hiện chiến lược của Bamboo Airways trong theo đuổi mô hình ưu tiên kết nối liên lục địa, tiếp cận các sân bay cửa ngõ của một quốc gia, hoặc khu vực.

Trong năm 2022, Bamboo Airways chủ động chuẩn bị các phương án tối ưu cho kế hoạch tăng cường khai thác và mở rộng mạng bay quốc tế và lên kế hoạch mở rộng tuyến đường hàng không quốc tế lên 40 đường bay, trong đó có nhiều đường bay đến Australia trong năm 2022./.

Tác giả: Văn Linh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến