Bán nhà trên giấy, giám đốc lĩnh án chung thân
29/12/2015 10:19:16
ANTT.VN – Chưa có dự án, Hiếu và Hùng đã huy động hàng chục tỷ đồng của nhiều người để lừa đảo vầ chiếm đoạt.

Tin liên quan

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã ra quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Hiếu, 54 tuổi (trú ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội – nguyên Phó Giám đốc Công ty CP Nhật Minh) mức án chung thân và Nguyễn Thế Hùng, 41 tuổi (trú ở Làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch vọng, quận Cầu Giấy – nguyên Giám đốc Công ty CP Cầu Vàng), 18 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Hiếu và Hùng tại tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, do “kiếm” được một số văn bản của cơ quan chức năng của TP Hà Nội hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng quy định về lập dự án, Hiếu và Hùng đã tự lập dự án nhà chia lô tại khu vực xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội rồi rao bán cho khách hàng. Hùng tự giới thiệu là chủ đầu tư dự án khu nhà ở tại thôn Hoàng Bốn nằm trên trục nối liền với Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm.

Để chứng minh Công ty cổ phần Cầu Vàng là chủ dự án này, Hùng đưa ra hai văn bản của cơ quan Nhà nước, thực chất đây chỉ là những văn bản có nội dung hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng các trình tự, thủ tục về lập dự án, hướng dẫn theo quy định.

Văn bản nêu rõ: "Nghiêm cấm sử dụng văn bản này để huy động vốn không đúng quy định của pháp luật dưới mọi hình thức". Khi đưa những văn bản này cho khách hàng, Hùng giải thích rằng dự án nhà ở của Công ty cổ phần Cầu Vàng đã được cơ quan chức năng đồng ý, chỉ đợi văn bản chấp thuận chính thức.

Từ đó, Hùng đã lừa được 18 cá nhân góp hơn 29 tỷ đồng. Sau đó, Hùng đưa cho Hiếu 18 tỷ đồng để “chạy” dự án, còn lại Hùng ủy thác cho cấp phó của đối tượng chi trả tiền đền bù đất cho 4 hộ dân và hoàn trả lại đối với một số người đã đăng ký mua nhà đất trong dự án “trên giấy” này nhưng sau họ lại thoái vốn.

Sau hơn 1 năm chờ đợi nhưng dự án của Hiếu và Hùng vẫn không hề triển khai như cam kết khiến các nhà đầu tư sinh nghi nên đã làm đơn tố cáo tới cơ quan công an. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định tại thôn Hoàng Bốn, phường Cổ Nhuế I không hề có bất kỳ dự án nhà ở nào do Công ty CP Cầu Vàng làm chủ đầu tư. 

Tại phiên xét xử, cả 2 bị cáo liên tục quanh co chối tội và nói các bị cáo vẫn đang lo thủ tục xin cấp phép, phê duyệt chủ đầu tư để triển khai dự án chứ không hề lừa đảo như các nạn nhân tố cáo.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến