Dòng sự kiện:
Bán phao thi bị 'tiệt đường sống' trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018
23/06/2018 09:33:50
Chỉ còn vài ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia 2018 bắt đầu, tại Hà Nội, chợ 'phao' trên các phố Tạ Quang Bửu, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy vắng vẻ khác thường, không còn cảnh tấp nập người mua...

Chợ phao vắng bóng sĩ tử

Hàng loạt quán photo cạnh lò luyện thi Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vắng bóng các sĩ tử, chỉ còn một vài sinh viên in ấn tài liệu. "Chúng tôi làm nghề này lâu lắm rồi, nhưng hai năm nay "đói" lắm. Mấy năm trước bán "phao" thì là lãi nhất. Nhưng Bộ làm chặt và hình thức thi trắc nghiệm nên cũng chẳng có khách hỏi - bà Dương Lê H. nói.

Chị Trần Thu Nga, chủ quán photo trên đường Xuân Thủy bộc bạch: “Trong đây có lò luyện thi nhưng mấy năm nay ế ẩm lắm. Không riêng gì cửa hàng tôi, hàng loạt cửa hàng khác cũng vắng khách. Đặc biệt không có sĩ tử nào photo tài liệu nhỏ”.

"Vắng khách" là tình trạng chung ở chợ phao.

Qua thăm dò được biết, các cửa hàng đều không còn làm dịch vụ này vì khách không có nhu cầu. Bởi lẽ, các bài thi Toán, Ngoại ngữ, các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm và chỉ còn duy nhất Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

“Không bán phao làm sẵn, nhà anh làm "hàng" mỗi khi có khách đặt trước. Mọi năm, khách xếp hàng dài nhưng năm nay tình hình "đuổi ruồi" rồi. Cứ đà chuyển sang thi trắc nghiệm như thế này thì còn đóng cửa luôn, ông Nguyễn Ngọc N., chủ quán photo trong con ngõ nằm sát ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội nói.

Quán không bóng khách. 

Không có khách, chủ cửa hàng "bỏ bê" hàng quán. Ảnh: Hà Phương Thua keo này ta bày keo khác

Vì buôn bán ế ẩm, để kiếm thêm thu nhập, nhiều chủ cửa hàng quyết định bán thêm bánh mì, nước giải khát… để "sống sót" qua mùa nghỉ hè của học sinh, sinh viên.

 Bán bánh mì để kiếm thêm nhu nhập.

Bà Hoàng Thị Mai, chủ quán photo trên đường Tạ Quang Bửu cho biết: "Một ngày, lượng khách vào photo không quá 10 người, khách vào in tài liệu thi không có. Tình hình chủ nhiều hơn khách nên tôi quyết định bán thêm trà đá".

Nhiều chủ quán cho hay, mùa thi mọi năm, tìm nhân viên rất khó, còn bây giờ, thậm chí họ còn phải cho nghỉ bớt.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến