Dòng sự kiện:
Bàn thắng vàng của Tiến Linh giúp U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31
19/05/2022 21:46:00
U23 Việt Nam đã giành tấm vé vào chơi trận chung kết SEA Games 31 sau khi đánh bại U23 Malaysia nhờ pha lập công duy nhất trong hiệp phụ thứ 2 của Nguyễn Tiến Linh.

U23 Malaysia đã cho thấy họ là một tập thể chơi bóng rất khó chịu khi từng đánh bại U23 Thái Lan tại vòng bảng và hứa hẹn là vật cản đầy khó khăn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận bán kết 2 môn bóng đá Nam SEA Games 31.

U23 Việt Nam nhập cuộc tự tự tin, tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với đối thủ. Tuy trước đối thủ có lợi thế về thể hình lẫn thể lực, U23 Việt Nam đã không thể tạo ra những pha bóng tấn công hiệu quả.

Tình huống nguy hiểm nhất mà U23 Việt Nam có được diễn ra ở phút thi đấu thứ 7. Nhâm Mạnh Dũng chọc khe tinh tế để Tiến Linh lẻn xuống dứt điểm đánh bại thủ môn Arzri Ab Ghani, tuy nhiên, bóng lại đi cắt ngang khung thành U23 Malaysia ra ngoài đáng tiếc.

Sau đó đến phút 21, Tiến Linh thêm một lần đe dọa hàng thủ U23 Malaysia với cú sút một chạm sau đường tạt ngang của Văn Đô nhưng đã bị thủ thành đội bạn cản phá khước từ bàn thắng. Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co và hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Bước vào hiệp 2, U23 Malaysia tiếp tục chủ động lùi sâu để đá phòng ngự phản công. Trong khi đó dù cầm bóng nhiều hơn nhưng tất cả các đường bóng tấn công, hay tình huống cố định của U23 Việt Nam đều trở nên bế tắc. Kết thúc 90 phút thi đấu, tỷ số vẫn là hòa 0-0 buộc hai đội phải bước vào thi đấu tiếp hai hiệp phụ.

Điều khá bất ngờ là trong những phút đầu của hiệp phụ thứ nhất, các cầu thủ Malaysia liên tục cho thấy dấu hiệu xuống sức, khi để U23 Việt Nam lấn lướt và có nhiều tình huống nằm sân.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp phụ dành cho U23 Việt Nam diễn ra ở phút 98. Sau tình huống đá phạt góc của Đỗ Hùng Dũng, bóng đến chân Bùi Hoàng Việt Anh nhưng cú chạm bóng sau đó của hậu vệ Hà Nội FC đã đi sát cột dọc ra ngoài đáng tiếc.

Ngay sau đó Malaysia đáp trả với tình huống đá phạt chếch về phía bên cánh trái theo hướng tấn công. Tuy nhiên, cầu thủ đội bạn đã thực hiện không chính xác khi đá bóng đi quá cao so với khung thành của thủ môn Văn Toản.

Tiến Linh ghi bàn thắng quý như vàng giúp U23 Việt Nam vượt qua Malaysia để vào bán kết SEA Games 31 (Ảnh: Vnexpress)

Khoảng thời gian ít ỏi của hiệp phụ thứ nhất gần như chỉ diễn ra bên phần sân Malaysia nhưng hàng công U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy sự kém duyên trong các tình huống quyết định.

Ngay trong những phút đầu của hiệp phụ thứ 2, U23 Việt Nam liên tiếp có 2 cơ hội nhưng đáng tiếc là cả Văn Tùng và Huỳnh Công Đến và Thanh Bình  đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Sau nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi thì cuối cùng U23 Việt Nam cũng đã có được điều mong muốn. Phút 111, Đỗ Hùng Dũng thể hiện sự tinh tế bằng một phat treo bóng từ chấm đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, bóng đưa đến vị trí của Tiến Linh trước khi chân sút này bật cao đánh đầu chính xác làm tung lưới U23 Malaysia.

Quá vui mừng bởi bàn thắng quý như vàng, Tiến Linh đã không ngần ngại cởi phăng áo để ăn mừng, bất chất bị trọng tài chính thổi phạt thẻ vàng.

Trong những phút còn lại của hiệp phụ thứ 2, U23 Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận khi mà đội bạn buộc phải dâng lên tìm bàn thắng gỡ hòa. Đáng ra Tiến Linh đã có được cú đúp bàn thắng nếu cú tâng bóng qua đầu thủ môn của anh tỏ ra chính xác hơn.

Đây cũng là khoảng thời gian diễn ra nghẹt thở đổi với hàng thủ U23 Việt Nam. Tuy nhiên, dù có những cơ hội ngon ăn nhưng Malaysia đã không thể ghi bàn thắng, và chiến thắng chung cuộc đã thuộc về U23 Việt Nam và đối thủ của chúng ta trong trận chung kết chính là kình địch số 1 U23 Thái Lan.

Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến