Dòng sự kiện:
Bản tin chứng khoán chiều 26/12: Trò đùa của cổ phiếu dầu khí
26/12/2014 18:25:21
Trong phiên giao dịch cuối tuần, sự tăng giảm của các cổ phiếu chủ chốt trong nhóm dầu khí tiếp tục chi phối khá mạnh thị trường. Và như một "trò đùa" khi chính nhóm này kéo sập thị trường thì hôm nay lại đóng vai trò kẻ "cứu rỗi".

Tin liên quan

Bước vào phiên giao dịch chiều, thị trường không đón nhận thêm thông tin tích cực cũng như tiêu cực, dòng tiền vẫn tỏ ra e dè và chủ yếu đứng ngoài quan sát.

Giống phiên trước đó, giao dịch thỏa thuận tiếp tục đóng góp tích cực vào thanh khoản thị trường đạt 682,17 tỷ đồng, chiếm hơn 27% tổng giá trị giao dịch trên hai sàn.

Bên cạnh đó, đà tăng của thị trường kém bền vững và chịu tác động mạnh từ nhóm cổ phiếu dầu khí và các cổ phiếu lớn trên sàn. Thị trường phản ánh tình trạng xanh vỏ đỏ lòng khi hầu hết các cổ phiếu trên cả hai sàn vẫn duy trì sắc đỏ.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, trên sàn HOSE có 168 mã giảm và 61 mã tăng, chỉ số Vn-Index tăng 1,36 điểm (+0,26%) lên 533,37 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 105,31 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 1.789,58 tỷ đồng.

Trong khi đó, trên sàn HNX có 137 mã giảm và chỉ 49 mã tăng, chỉ số HNX-Index giảm 0,91 điểm (-1,11%) xuống 81,14 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 69,32 triệu đơn vị, trị giá 718,22 tỷ đồng.

Hai cổ phiếu lớn ngành dầu khí trên sàn HOSE là PVD và GAS vẫn duy trì đà tăng khá tốt khi PVD tăng 500 đồng/CP, còn GAS tăng 2.500 đồng/CP, cùng với các cổ phiếu bluechip khác như VIC, BVH, VCB… đã hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Đáng chú ý, cổ phiếu VCB nhận được sự hậu thuẫn của nhà đầu tư nước ngoài khi khối này mua vào hơn 1,42 triệu đơn vị đã giúp cho sắc xanh đậm khá bền vững. Đóng cửa, VCB tăng 900 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 1,9 triệu đơn vị.

Trái với diễn biến tích cực trên, MSN tiếp tục nới rộng đà giảm ở mức 1.500 đồng/CP, cùng với sắc đỏ của các cổ phiếu lớn như VNM, CTG, SSI, MBB… là lực cản chính của thị trường.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ vừa và nhỏ vẫn cầm đầu thanh khoản và hầu hết đều giảm điểm, cụ thể FLC khớp 7,32 triệu đơn vị; OGC và ITA cùng khớp hơn 4,85 triệu đơn vị; VHG khớp 3,82 triệu đơn vị; GTN, HAR, HQC, KBC cùng khớp hơn 2 triệu đơn vị… Trong đó, OGC và HAR cùng giảm sàn.

Có một điểm rất nên chú ý về nhóm cổ phiếu nóng trong phiên ngày hôm nay đó là hầu hết đã về mức khá thấp trong năm. FLC thêm một bước chìm sâu dưới giá tham chiếu khi chỉ còn 2 bước giá nữa là về mức sàn 9.300 đồng/CP, DLG "nằm sàn" quyết liệt khi lực mua chỉ đặt ở mức giá thấp nhất trong phiên. DXG, SCR, FIT... chịu chung tình cảnh khi màu xanh là một cái gì xa xỉ!

Trên sàn HNX, cổ phiếu đáng chú ý PVX tiếp tục giao dịch ở mức giá sàn với lượng dư bán sàn khá lớn. Cụ thể, PVX giảm 400 đồng xuống 4.100 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 11,3 triệu đơn vị, dẫn đầu thanh khoản toàn thị trường.

Tiếp đó, cổ phiếu thường được mệnh danh là vua thanh khoản trên sàn HNX, KLF đã khớp 9,4 triệu đơn vị và đóng cửa giảm 700 đồng xuống 9.800 đồng/CP.

Trong nhóm cổ phiếu dầu khí, PVC đã không giữ được mốc tham chiếu và quay đầu giảm điểm trong khi cặp đôi cổ phiếu PVS và PVB vẫn tăng khá tích cực lần lượt 200 đồng và 2.700 đồng/CP.

Nhìn lại diễn biến cả tuần qua có thể thấy thị trường chưa đưa ra một xu hướng biến động rõ nét. Các chỉ số biến thiên khá lớn theo hình răng cưa, phiên tăng phiên giảm với biên độ khá rộng. Trong điều kiện thị trường hiện tại, việc mua bán liên tục chỉ dành cho các nhà đầu tư ưa "đi phượt", tìm cảm giác mạnh và lạ.

Chỉ còn 3 phiên nữa là kết thúc giao dịch của năm 2014, và thị trường đón một kỳ nghỉ lễ 4 ngày. Các thống kê cho thấy không nhiều năm thị trường giao dịch hưng phấn trong những ngày này. Nhưng cũng theo phương pháp thống kê, xác xuất có một sóng tăng trước Tết nguyên đán (âm lịch) là khá cao.

Hãy kiên nhẫn.

Theo Đầu Tư Chứng Khoán

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến