Dòng sự kiện:
Bản tin chứng khoán sáng 20/1: 'Và con tim đã vui trở lại'
20/01/2015 14:14:49
Dù còn khá thận trọng, nhưng dòng tiền cũng bắt đầu nhập cuộc, giúp thị trường hồi phục dần vào nửa cuối phiên sáng nay. Dấu hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường giao dịch bùng nổ hơn trong phiên chiều.

Tin liên quan

Tâm lý thận trọng của phiên giao dịch hôm qua tiếp tục được duy trì khi bước vào phiên giao dịch sáng nay, khiến thị trường diễn ra chậm và thanh khoản sụt giảm mạnh.

Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 0,13%, xuống 570,78 điểm. Tổng khối lượng giao dịch chỉ đạt 1,3 triệu đơn vị, giá trị chưa tới 19 tỷ đồng. Tương tự, trên HNX, chỉ số của sàn này cũng nhanh chóng chuyển sắc đỏ, nhưng cũng chỉ đi ngang dưới ngưỡng 85,2 điểm.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, diễn biến thị trường cũng không có nhiều điểm tích cực. Sự thận trọng của cả bên bán và bên mua khiến độ rộng của thị trường khá hẹp khi trên cả 2 sàn, số mã tăng giá và giảm giá khá cân bằng. Do đó, cả 2 chỉ số chính trên 2 sàn chỉ giằng co trong biên độ hẹp.

Trong phiên sáng nay, không có nhóm cổ phiếu nào đủ mạnh để có thể tạo sóng, mà phần lớn đều có sự phân hóa, nhưng mức biến động không lớn. Tuy nhiên, về cuối phiến, độ rộng của thị trường được nới dần theo chiều hướng tích cực.

Kết thúc phiên sáng, với 98 mã tăng so với 85 mã giảm, VN-Index tăng 0,53%, lên 574,52 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 39,83 triệu đơn vị, giá trị 619,5 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 1,24 triệu đơn vị, giá trị 33,58 tỷ đồng.

Trong khi đó, dù có lúc đã hồi phục trở lại, nhưng HNX-Index cuối cùng vẫn đóng cửa trong sắc đỏ, khi số mã giảm giá vẫn nhiều hơn hẳn số mã tăng giá. Cụ thể, HNX-Index giảm 0,14%, xuống 85,14 điểm với 68 mã tăng, trong khi có 84 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 21 triệu đơn vị, giá trị 277,9 tỷ đồng, chủ yếu là giao dịch khớp lệnh.

Nhóm VN30 cũng tích cực hơn nhóm HNX30 khi số mã tăng giá gấp 4 lần số mã giảm giá, giúp VN30-Index tăng 0,28%, lên 613,34 điểm, trong khi HNX30-Index giảm 0,13% xuống 166,16 điểm khi có 10 mã tăng, nhưng có tới 13 mã giảm.

Trong nhóm cổ phiếu thị trường, ngoài VHG, về cuối phiên có thêm một số mã nữa leo lên trên tham chiếu như PVT, FLC, số còn lại cũng trở về được tham chiếu. Tuy nhiên, thanh khoản của nhóm này cũng không lớn như thường lệ. Dẫn đầu là FLC nhưng chỉ được khớp hơn 3,3 triệu đơn vị. Tiếp đến là OGC và VHG được khớp hơn 2 triệu đơn vị, còn lại đều khá trầm lắng.

Nhóm bất động sản, xây dựng cũng bắt đầu xuất hiện những điểm sáng như DRH, HTI, nhưng đây không phải là xu hướng chung của nhóm này, mà chỉ là những điểm sáng đơn lẻ. Tương tự như tại các nhóm ngân hàng, dầu khí, hay nhóm bluechip cũng có sự phân hóa, nhưng không rõ ràng.

Trong nhóm ngân hàng ghi nhận sự trở lại khá ấn tượng của VCB khi đóng cửa tăng gần 1,7%, trong khi MBB tăng nhẹ 1 bước giá và các mã còn lại đứng ở tham chiếu. Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng dần hồi phục khi GAS đóng cửa trong sắc xanh, PVD đứng ở tham chiếu, các mã nhỏ hơn cũng ở tham chiếu, hoặc trên dưới 1 bước giá.

Trên HNX, sự phân hóa cũng diễn ra ở các nhóm cổ phiếu, không có nhóm nào đủ sức để dẫn dắt thị trường, mà chỉ xuất hiện những đợt sóng tại các mã riêng lẻ do hiệu ứng kết quả kinh doanh. Thanh khoản trên sàn này cũng xuống mức thấp khi chỉ có 3 mã là KLF, PVS, PVX được khớp trên 1 triệu đơn vị. Trong đó, KLF dẫn đầu thanh khoản với 5,67 triệu đơn vị. Các mã có tính dẫn dắt này cũng chỉ dao động trong biên độ hẹp, trong đó, KLF, PVS đóng cửa giảm nhẹ 1 bước giá, trong khi PVX đứng ở tham chiếu.

Diễn biến trong nửa cuối phiên sáng nay cho thấy, dù còn khá thận trọng, nhưng dòng tiền cũng bắt đầu nhập cuộc và đang hướng vào các mã cổ phiếu vừa và nhỏ.  Tín hiệu trở lại của dòng tiền trong nửa cuối phiên sáng nay được dự báo sẽ giúp thị trường có phiên giao dịch chiều tích cực hơn.

Theo Đầu Tư Chứng Khoán

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến