Dòng sự kiện:
Bản tin chứng khoán sáng 6/8: Nhanh chóng hạ nhiệt
06/08/2015 14:28:31
Tưởng chừng nhóm cổ phiếu đầu cơ đã bước vào đợt sóng sau phiên khởi sắc hôm qua. Tuy nhiên, sự thận trọng của nhà đầu tư khiến đà tăng của nhóm cổ phiếu này nhanh chóng hạ nhiệt trong phiên giao dịch sáng nay.

Tin liên quan

Phiên giao dịch hôm qua, thị trường đã khởi sắc trở lại khi dòng tiền ồ ạt chảy vào nhóm cổ phiếu đầu cơ, giúp bảng điện tử tràn ngập sắc xanh.

Tuy nhiên, các công ty chứng khoán vẫn có cái nhìn không mấy tích cực về thị trường. Theo MSBS, trong phiên 6/8, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm tới ngưỡng 610-615 điểm, tuy nhiên khuyến nghị nhà đầu tư có thể mua một số cổ phiếu nhưng giữ tỷ lệ tiền – cổ phiếu ở mức an toàn và nên hạn chế các hoạt động mua đuổi cổ phiếu.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, nhịp tăng nhẹ của thị trường vẫn được duy trì nhờ sắc xanh chiếm số lượng đông trên sàn.

Kết thúc đợt 1, Vn-Index tăng 0,76 điểm (+0,13%) lên 607,84 điểm. Thanh khoản vẫn ở mức thấp với khối lượng khớp lệnh chỉ 2,29 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 34,79 tỷ đồng.

Các báo cáo tài chính quý II/2015 của các doanh nghiệp đã mở ra hết trong khi những thông tin tích cực như Việt Nam chính thức kết thúc đàm phán FTA với EU, điều chỉnh giảm giá xăng dầu… không tác động quá lớn đến thị trường. Thiếu thông tin hỗ trợ tích cực cùng sự suy yếu của dòng tiền khiến thị trường tiếp tục diễn biến lình xình khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục.

Nhóm cổ phiếu bluechip đã quay đầu giảm điểm sau gần 40 phút giao dịch của phiên sáng khi số mã đỏ điểm chiếm lượng lớn với 13 mã giảm trong khi chỉ 7 mã tăng, tuy nhiên, đà giảm chỉ nhích nhẹ vài ba bước giá như VIC, SSI, PVD, HCM, HSG, HPG… Đồng thời, trên bảng điện tử, nhiều cổ phiếu khác cũng đảo chiều giảm điểm khiến VN-Index bắt đầu điều chỉnh.

Nếu trong phiên giao dịch hôm qua, nhóm cổ phiếu vua có đóng góp tích cực cho thị trường thì trong phiên hôm nay khá nhạt nhòa. Hết hết các cổ phiếu như STB, CTG, EIB, BID cùng giao dịch trong sắc đỏ, VCB chỉ nhích nhẹ 100 đồng. Đáng chú ý nhất là MBB, lực cầu tăng mạnh giúp cổ phiếu này tăng điểm ngay từ đầu phiên và duy trì đà tăng 200 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh sau hơn 1 giờ giao dịch là 3,37 triệu đơn vị, dẫn đầu thanh khoản trên sàn.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn được sự nuôi dưỡng của dòng tiền và duy trì sắc xanh, tuy nhiên, đà tăng không còn mạnh như phiên trước, trong đó, DLG quay về mốc tham chiếu, KLF chỉ còn giữ sắc xanh nhạt với mức tăng 100 đồng/Cp nhưng thanh khoản đạt hơn 3,1 triệu đơn vị, đáng kể ASM tăng 600 đồng và HAR tăng 400 đồng.

Thị trường có diễn biến giằng co trong những phút còn lại của phiên và tưởng chừng VN-Index sẽ đóng cửa trong sắc đỏ. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của các mã bluechip, chỉ số đã giữ được sắc xanh nhạt khi chốt phiên sáng.

Đóng cửa, toàn sàn HOSE có 106 mã giảm và chỉ 65 mã tăng, chỉ số Vn-Index tăng nhẹ 0,07 điểm (+0,01%) lên 607,15 điểm. Thanh khoản thị trường khá tích cực và tập trung mạnh ở MBB và các cổ phiếu đầu cơ với tổng khối lượng giao dịch đạt 65,54 triệu đơn vị, trị giá tương ứng 1.055,11 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận chưa tới 1 triệu đơn vị, trị giá 40,9 tỷ đồng.

Tương tự, đà giảm của nhiều cổ phiếu trên sàn cùng việc thiếu sự nâng đỡ của các cổ phiếu bluechip khiến sàn HNX đảo chiều giảm điểm. Cụ thể, toàn sàn có 84 mã giảm và 57 mã tăng, trong đó, nhóm HNX30 có 18 mã giảm và chỉ 7 mã tăng. Chỉ số HNX-Index giảm 0,27 điểm (-0,32%) xuống 84,26 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 22,35 triệu đơn vị, trị giá 232,35 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận chỉ đóng góp 15,75 tỷ đồng.

Trên sàn HOSE, một số cổ phiếu bluechip đã có diễn biến trái chiều và góp công đẩy thị trường lên sắc xanh như VNM tăng 2.000 đồng, MSN và HSG cùng tăng 500 đồng…

Ở nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn diễn biến lình xình, ngoại trừ điểm nổi bật MBB thì còn lại đều đang giao dịch ở mức giá tham chiếu hoặc giảm điểm. Dòng tiền vẫn tiếp tục gia tăng cường lực đối với MBB đã giúp giá và thanh khoản cổ phiếu này lên cao. Chốt phiên MBB tăng 300 đồng với khối lượng khớp lệnh đạt 8,79 triệu đơn vị, duy trì vị trí dẫn đầu thanh khoản thị trường.

Thanh khoản các cổ phiếu đầu cơ tiếp tục lên cao như ASM khớp tới 7,67 triệu đơn vị, FLC khớp hơn 4 triệu đơn vị, các cổ phiếu khác như DLG, DXG, HAI, HAR, VHG đều khớp hơn 1 triệu đồng.

NT2 vẫn là cổ phiếu hấp dẫn cả trong nước và nước ngoài, nhờ vậy, giá cổ phiếu đã tăng mạnh. Đóng cửa, NT2 tăng 700 đồng lên 26.300 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 3,61 triệu đơn vị và khối ngoại mua vào 1,78 triệu đơn vị.

Trên sàn HNX, hầu hết các cổ phiếu lớn giao dịch trong sắc đỏ như PVC, PVS, PVB, ACB, VCG, VND, KLS…

Cổ phiếu đầu cơ KLF vẫn duy trì nhịp tăng nhẹ 1 bước giá với thanh khoản dẫn đầu sàn đạt gần 4 triệu đơn vị. Tiếp đó, SHB khớp 2,72 triệu đơn vị và giữ nguyên mốc giá tham chiếu.

Theo Đầu Tư Chứng Khoán

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến