Bán trà đá 'sở hữu' hai biệt thự triệu đô ở Hà Nội
29/12/2014 07:36:19
ANTT.VN - Khi nói người nghèo được ở biệt thự hàng chục tỷ đồng chắc hẳn người ta không khỏi ngạc nhiên, nhưng hiện nay đó lại là chuyện bình thường giữa chốn Thủ đô phồn hoa này.

Tin liên quan

Bất động sản đóng băng

Khi bất động sản đóng băng như hiện nay, đến các khu đô thị mới ở Hà Nội không khó để nhìn thấy hàng trăm biệt thự xây xong phần thô, hoang tàn, rêu xanh phủ kín, cỏ mọc um tùm không người ở, chủ nhân muốn bán nhưng cũng không có ai mua. Nhiều biệt thự còn rác rưởi, phế thải xây dựng chất đống trước cửa khiến ai đi qua nhìn thấy cũng không khỏi xót xa.

Những ngôi biệt thự hoang tàn đến rợn người.

Bà Hà, người dân sống cạnh 3 ngôi biệt thự bỏ hoang ở khu đô thị Văn Khê – Hà Đông – Hà Nội cho biết: “Mấy khu bên cạnh chủ nhà còn đến sửa sang rồi cho người buôn bán thuê lại làm kinh doanh, không thì cũng còn có người những người dân nhập cư nghèo họ không có chỗ ở đến đây ở tạm. Chứ còn 3 ngôi biệt thự trước nhà tôi thì đã 5 năm nay không thấy một bóng người đến, cỏ mọc um tùm, rác rưởi thì chất đống ngay trước cửa”.

Biệt thự mà rác rưởi, phế thải xây dựng chất đống.

Không khó khăn để biết được chủ nhân cửa những ngôi biệt thự là ai khi tất cả đều có số điện thoại giao bán trên những bức tường thô đó. Chủ nhà nào cẩn thận hơn thì in hẳn giấy A4, rồi dán lên tường để gây sự chú ý.

Ngôi biệt thự nào cũng có số điện thoại của chủ nhân để giao bán nhà.

Anh Minh (Tây Hồ - Hà Nội) chủ nhân của một ngôi biệt thự ở khu đô thị Văn Khê này chia sẻ, anh mua ngôi biệt thự ở đây hàng chục tỷ đồng nhưng giờ bỏ hoang, phơi nắng mưa. Xót lắm nhưng bán không ai mua, sửa sang cho thuê thì tiền thuê ở đây cũng chẳng bù lại chi phí nên đành bỏ vậy. “Giờ có mấy người dân họ đến ở hộ là may, dù sao cũng đỡ rêu mốc, chuột bọ phần nào. Chỉ cần họ ở sạch sẽ, tôi cũng không lấy tiền”.

Người nghèo được ở biệt thự tiền tỷ

Khi nói người nghèo ở biệt thự hàng chục tỷ đồng chắc hẳn người ta không khỏi ngạc nhiên, nhưng hiện nay nó lại là chuyện bình thường giữa chốn Thủ đô phồn hoa này. 

“Tôi cùng chồng lên đây làm ăn, lúc đầu chúng tôi thuê trọ nhưng làm chẳng được bao nhiêu nên rất tốn kém. Khi anh nhà tôi đi làm công trình ở đây thấy có mấy nhà bỏ hoang, về nói chuyện nên hai vợ chồng tôi quyết định chuyển đến đây ở tạm, không ngờ ở được 3-4 năm nay” - chị Quỳnh (Thái Nguyên) bán nước ở một ngôi biệt thự trong khu đô thị Văn Khê chia sẻ.

Hiện nay, chị bán nước ở một ngôi biệt thự còn ở một ngôi biệt thự riêng. Khi được hỏi chủ nhà ở đây có đến đuổi hay không, chị cười tươi nói: “Lúc đầu mới ở cũng sợ họ đến đuổi nhưng chúng tôi ở đây sạch sẽ, gọn gàng, mấy tháng sau chủ nhà đến, họ thấy vậy còn động viên chúng tôi ở lại mà không lấy tiền. Tết về quê họ còn mang quà đến cho nữa”.

Thấy vậy, chị Quỳnh lại đi tìm thêm một ngôi biệt thự nữa gần chỗ ở để bán hàng nước, thêm thắt được đồng nào. Giờ chị đã bán ở đây được hơn một năm nhưng không có chủ nhà đến. Mỗi ngày chị cũng phải thu về được 300 – 400 nghìn tiền lãi mà không bị mất phí thuê chỗ ngồi như nhiều nơi khác.

Quán nước nhỏ của chị Quỳnh, mỗi ngày chị thu nhập từ 300 – 400 nghìn đồng.

“Tiếng lành đồn xa” nên hiện nay, có rất nhiều người dân lao động nghèo tìm đến những ngôi nhà này để sinh sống. Tầng 1 họ để nấu nướng và đồ dùng sinh hoạt chung.

Có hộ thì xin mắc nước sạch của khu đô thị, có hộ thì tự làm giếng khoan rồi xây những bể lọc nước như này lấy nước sinh hoạt. “Tôi may mắn được người bạn cùng quê lên đây trước chỉ cho chỗ này, không mất tiền ở nên tiết kiệm được một khoản, điện nước giờ cũng tiện hơn trước” – anh Thành – quê Hưng Yên cho biết.

Các tầng trên cao thì họ dùng để nghỉ ngơi cho khô ráo.

Ngoài ra, những khu đất trống ở trước cửa họ còn tận dụng trồng được những vườn rau xanh mướt, đảm bảo an toàn.

Nhiều chủ nhà cẩn thận hơn thì sửa sang lại rồi cho thuê làm kinh doanh đủ các loại mặt hàng.

Bài ảnh: Linh Anh
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến