Bảng Anh trượt giá thê thảm nhất kể từ 1984
30/09/2016 10:13:56
ANTT.VN - Bảng Anh hướng đến quý giảm thứ 5 liên tiếp so với USD, đánh dấu đợt giảm dài nhất 32 năm do đồn đoán nước này muốn nhanh chóng rời khỏi EU.

Tin liên quan

Theo số liệu thống kê của Bloomberg, bảng Anh hiện là đồng tiền có diễn biến tồi tệ nhất trong số 16 đồng tiền chính trên thị trường tài chính quốc tế.

Bảng Anh ghi nhận đợt giảm giá thê thảm nhất trong suốt 32 năm (Bloomberg)

Sau khi chạm đáy 31 năm hôm 6/7 ở 1,2798 USD/GBP do sự kiện Brexit, bảng Anh đã hồi phục trong tháng 8 nhờ số liệu kinh tế tích cực hơn so với dự báo. Tuy vậy, bảng Anh lại quay đầu giảm trong những tuần gần đây do đồn đoán Anh đang muốn nhanh chóng hoàn tất thủ tục ra khỏi EU.

Jane Foley, chiến lược gia tiền tệ tại Rabobank, cho biết, bảng Anh vẫn là đồng tiền rất dễ tổn thương xét trong bối cảnh tương lai của nước Anh khi cần phải hoàn tất một khối lượng công việc rất lớn để duy trì mối quan hệ thương mại với châu Âu.

Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BOE) Minouche Shafik hôm 28/9 cho biết, cần phải nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa để có thể chống đỡ với “cú sốc kinh tế khá lớn” mà Brexit để lại.

Đồng bảng càng giảm mạnh hơn sau khi Phó Thống đốc NHTW Anh Minouche Shafik nói rằng cần phải nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa để có thể chống đỡ với “cú sốc kinh tế khá lớn” mà Brexit để lại. Mặc dù trước đó, BoE đã hạ lãi suất lần đầu tiên trong 7 năm vào tháng 8 vừa qua.

Khang Khang (Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến