Nga quyết không cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ
30/09/2016 09:54:36
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak đã hoan nghênh quyết định của OPEC về việc cắt giảm sản lượng khai thác, nhưng ông khẳng định Nga sẽ vẫn tiếp tục duy trì mức sản lượng khai thác hiện nay.

Tin liên quan

 

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak. (Nguồn: Sputnik/AFP/TTXVN)

Ngày 29/9, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak đã hoan nghênh quyết định của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng khai thác, nhưng ông khẳng định Nga vẫn tiếp tục duy trì mức sản lượng khai thác hiện nay.

Ông Novak tuyên bố quyết định của Nga (liên quan đến sản lượng dầu mỏ) sẽ phụ thuộc vào tình hình kinh tế vĩ mô và các kế hoạch của doanh nghiệp, nhưng hiện tại Nga sẽ duy trì mức sản lượng đạt được như hiện nay.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Nga, quyết định của OPEC trong cuộc họp tại Algeria vừa qua là tích cực, góp phần giảm yếu tố đầu cơ ảnh hưởng tới giá dầu.

Cũng theo ông Novak, thị trường thế giới đã phản ứng tích cực trước quyết định của OPEC cắt giảm sản lượng khoảng 700.000 thùng/ngày.

Nga không phải là thành viên OPEC và nước này đang có sản lượng khai thác dầu mỏ kỷ lục thế giới, chủ yếu phục vụ xuất khẩu.

Ông Novak khẳng định Nga sẽ theo dõi chặt chẽ thị trường và tiếp tục tham vấn tích cực với các nước thành viên OPEC trong những tháng sắp tới để bảo đảm sự ổn định của thị trường dầu mỏ trên thế giới./.

Theo Vietnamplus  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến