USD, Bảng Anh tăng nhẹ đầu tuần
19/07/2016 10:33:45
ANTT.VN - USD tăng hơn 1% so với yên khi giới đầu tư giảm nhu cầu vào tài sản an toàn sau cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin liên quan

Chốt phiên hôm qua (18/7), USD tăng 1,15% so với yên lên 106,05 JPY/USD. Mặc dù tăng mạnh so với đồng yên nhưng USD lại giảm 0,1% so với bảng Anh và Euro.

Ảnh: Finviz

Trước đó, đồng bạc xanh đã ghi nhận mức tăng lớn nhất 17 năm vào thứ Sáu tuần trước sau khi Anh rời EU. Đồng yên cũng tăng mạnh cuối tuần trước sau cuộc đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, đầu tuần lại mất điểm khi có nguồn tin BOJ sẽ tiếp tục mở rộng các gói kích thích kinh tế trong cuộc họp dự định diễn ra cuối tháng này.

Bộ trưởng Nội các Yoshihide Suga chia sẻ với Bloomberg rằng Nhật Bản vẫn có chính sách nới lỏng tiền tệ khác nữa.

Ở một diễn biến khác, bảng Anh tăng giá sau khi nhà hoạch định chính sách tại Ngân hàng trung ương Anh (BOE) Martin Weale cho biết, chưa cần phải giảm lãi suất và chỉ ra những vấn đề nảy sinh khi hạ lãi suất và nới lỏng định lượng hơn nữa.

Ảnh: Finviz

Bảng Anh cũng tăng 9% so với yên trong 8 ngày qua, trong khi USD tăng gần 5% so với yên.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, biến động nhẹ ở 96,560 điểm. Trong khi, đồng nội tệ Thổ Nhĩ Kỳ, lira, cũng tăng 3% so với USD, thoát đáy 3 năm sau tin tức về cuộc đảo chính hôm 15/7. Chốt phiên, lira tăng 1,7% so với USD lên 2,9666 lira/USD.

Chốt phiên, Euro tăng 0,3% so với USD lên 1,1067 USD/EUR.

Ảnh: Finviz

Khang Khang (Theo MW)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến