Dòng sự kiện:
Báo cáo Thủ tướng các bất hợp lý tại hai trạm thu phí Bến Thủy
05/04/2017 14:16:59
ANTT.VN – Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Bộ GTVT rà soát lại hết các bất hợp lý tại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 (Hà Tĩnh) để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/4/2017.

Tin liên quan

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại khu vực tram thu phí cầu Bến Thủy, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, Phó Thủ tướng phê bình các cơ quan chức năng đã không giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân, để tình trạng người dân tụ tập gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn kéo dài và tái diễn nhiều lần trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1504/VPCP-CN ngày 21/2/2017 về việc phối hợp với các Nhà đầu tư Dự án và UBND các địa phương có liên quan giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân có hộ khẩu thường trú tại các khu vực lân cận trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2. Đồng thời, rà soát lại hết các bất hợp lý tại 2 trạm BOT này để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 10/4/2017.

Trước đó, ngày 4/4, Bộ GTVT đã có thông báo về việc giảm 50% phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thuỷ 1 và Bến Thuỷ 2 thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đối với các phương tiện của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Bộ GTVT cũng giao nhà đầu tư là Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điều chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng, trình lên Bộ Giao thông trước ngày 10/4; áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 15/4.

Khải Trung

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến